• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cần chấm dứt nạn bắt chẹt khách ở bến xe Yên Nghĩa

17/05/2018, 05:58

Theo ông Lập, khách hàng không thuê bốc xếp hàng hóa cũng phải nộp tiền là hành vi vi phạm pháp luật.

yennghia

Tổ bốc xếp thường xuyên “lượn lờ” qua khu vực xe khách để thu tiền của hành khách.

Sau khi Báo Giao thông đăng bài “Bắt chẹt khách thu phí bốc hàng hóa ở bến xe Yên Nghĩa”, nhiều bạn đọc bày tỏ, đơn vị quản lý bến cho công ty dịch vụ bốc xếp hàng hóa thuê nhưng để xảy ra tình trạng bắt chẹt khách, không thuê bốc vác cũng bắt trả tiền là buông lỏng quản lý và vi phạm pháp luật.

Chia sẻ về vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho rằng, trong quy định về kinh doanh bến xe được phép có dịch vụ bốc xếp hàng hóa. Tuy nhiên, bến xe Nước Ngầm không cho công ty nào thuê mặt bằng để tổ chức dịch vụ này.

“Trong bến xe chỉ nên có các dịch vụ phục vụ hành khách như: Ăn uống, cà phê... được thiết kế khá gọn gàng. Việc một số bến xe hiện nay cho thuê mặt bằng để mở dịch vụ bốc xếp hàng hóa và để xảy ra tình trạng thu phí nhập nhèm, bắt chẹt hành khách sẽ gây mất uy tín với khách hàng, lâu dần họ sẽ lựa chọn những bến xe khác”, ông Lập nói.

Theo ông Lập, công ty dịch vụ bắt chẹt khách hàng, không thuê bốc xếp hàng hóa cũng phải nộp tiền rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật. Bến xe cho thuê cần quản lý chặt chẽ hơn, thậm chí có thể chấm dứt hợp đồng nếu công ty dịch vụ vi phạm gây bức xúc với khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, hiện nay trong 3 bến xe do công ty quản lý, chỉ có bến xe Mỹ Đình cho một công ty dịch vụ thuê mặt bằng để mở dịch vụ bốc xếp hàng hóa. Tuy nhiên, phía công ty, bến xe thường xuyên giám sát chặt quá trình hoạt động của đơn vị này. Giá bốc xếp cũng phải niêm yết rõ ràng, nếu thu quá giá khách hàng phản ánh, bến xe sẽ bảo vệ khách hàng.  

Về góc độ quản lý, ông Nguyễn Tuyển, Phó trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho rằng, các bến xe được phép cho các công ty khác thuê làm dịch vụ bốc xếp hàng hóa trong bến. Tuy nhiên, bến xe phải bảo vệ hành khách, không để công ty dịch vụ “lộng hành” ngay trong bến xe. Việc không thuê bốc vác cũng bắt chẹt phải trả tiền như trường hợp bến xe Yên Nghĩa là không thể chấp nhận được.

Trước đó, Báo Giao thông đăng bài viết: “Bắt chẹt khách thu phí bốc hàng hóa ở bến xe Yên Nghĩa” phản ánh tình trạng, với mục đích tận thu, trong khu vực xếp khách của bến xe luôn có một đội nhân viên xăm trổ, “hổ báo” mang danh “tổ bốc xếp” thay phiên nhau lượn lờ, kiểm soát bằng xe máy. Khi phát hiện bất kể ai đến nhận đồ từ các nhà xe, lập tức các nhân viên này sấn sổ giành việc mang vác với giá 10 - 20 nghìn đồng/kiện hàng. Kể cả những món đồ rất nhỏ, hành khách không cần bốc vác, những người này cũng yêu cầu nộp tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.