• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cận cảnh xe có ngọn “thông chốt” CSGT trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

15/03/2020, 18:26
image

​​​​​​​Dù thường xuyên có tổ công tác của Cục CSGT, Bộ Công an tuần tra nhưng các xe tải trọng lớn cơi nới, chở có ngọn vẫn ngang nhiên vi phạm.

Báo Giao thông số ra ngày 14/3 đăng tải bài viết: “Xe tải cơi nới, chở “có ngọn” rầm rập lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên”, phản ánh tình trạng xe tải trọng lớn có biểu hiện cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Xe tải BKS: 20C – 097.88 kéo theo rơmoóc 20R - 004.47 đi qua tổ công tác Đội CSGT số 4, Cục CSGT, Bộ Công an nhưng không bị kiểm tra.

Tình trạng trên đã khiến nhiều đoạn đường bị hư hỏng, xuống cấp, phải sửa chữa, vá chằng, vá đụp, mất ATGT...

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, do lòng đường cao tốc ở đây khá hẹp, phương tiện lưu thông nhanh nên rất khó xử lý.

“Trên toàn tuyến chưa có điểm nào phù hợp để dừng xe xử lý, các đầu ra vào lại rất nguy hiểm, chưa có biến báo hạn chế tốc độ nên rất khó xử lý. Hàng ngày, Đội chỉ duy trì tuần tra, bảo đảm ATGT trên tuyến, hầu như không xử lý phương tiện vi phạm”, Đại úy Nguyễn Kim Thi nói.

Xe đặc chủng của Cục CSGT lướt qua nhiều xe tải có biểu hiện cơi nới thành thùng nhưng không thấy kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trên tuyến đường trên đã được bố trí nhiều điểm dừng xe khẩn cấp, lực lượng CSGT vẫn dừng xe kiểm tra nhiều phương tiện khác trên tuyến đường này.

Chỉ các xe trọng tải lớn, cơi nới thùng, chở hàng có “ngọn” là hầu như không bị kiểm tra, xử lý.

Cụ thể, khoảng 16h10 ngày 12/3, xe tải BKS: 20C - 097.88 kéo theo rơmoóc 20R - 004.47 có biểu hiện cơi nới thành thùng, chở hàng có “ngọn” lưu thông qua chốt kiểm tra của Cục CSGT, Bộ Công an sử dụng xe chuyên dụng BKS: 80A - 017.00 đang chốt chặn, kiểm tra 1 xe tải trên điểm dừng khẩn cấp nhưng chiếc xe đầu kéo trên không bị kiểm tra.

Trong khi nhiều phương tiện khác vẫn bị kiểm tra, xử lý vi phạm.

Sau đó, chiếc xe đặc chủng này tiếp tục tuần tra theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội, đi qua các xe tải BKS: 20C - 097.88 kéo theo rơmoóc 20R - 004.47 và các xe BKS: 20C - 111.45, kéo theo rơmoóc BKS 20R - 007.22; 20C - 126.45 kéo theo rơmoóc BKS: 20R - 006.94 cũng có biểu hiện cơi nới thành thùng, không che bạt kín thùng nhưng đều không bị kiểm tra, xử lý. Trong khi đó, các xe tải, xe ô tô con khác lại bị dừng xe kiểm tra trên đường.

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Kim Thi, Đội trưởng Đội CSGT số 4, Cục CSGT, Bộ Công an chia sẻ, do mới chuyển từ Nghệ An ra phụ trách Đội và tuyến đường một thời gian ngắn nên chưa nắm rõ, thực hiện nghiêm các hoạt động, chuyên đề liên quan. “Tôi sẽ kiểm tra lại và thông tin sau”, Đại úy Nguyễn Kim Thi nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.