• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cận cảnh thiệt hại đường Hồ Chí Minh qua Quảng Nam

29/10/2020, 10:23
image

Bão số 9 càn quét khiến nhiều tuyến đường ở một số tỉnh như Quảng Nam, Kon Tum bị ngập, sạt lở, giao thông chia cắt.

Bão số 9 khiến tuyến đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Quảng Nam bị hư hỏng nặng, giao thông chia cắt

Sáng nay (29/10), trực tiếp kiểm tra hiện trường tuyến đường HCM Quảng Nam hư hại sau bão số 9, thủy điện xả lũ, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục đường bộ VN) cho biết, cục tăng cường lực lượng, chủ động vật liệu khẩn trương khắc phục sạt trượt, đảm bảo giao thông.

Đặc biệt, tại đoạn Km 1353+800 đường HCM qua Phước Sơn (Quảng Nam) bị sạt lở taluy âm, cắt đường dài 200m, cục QLĐB III yêu cầu đơn vị bảo dưỡng đường (Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam- Đà Nẵng) và đơn vị tăng cường tập trung kè rọ đá, đắp nền, hoàn trả nền đường. Tổ chức 2 mũi giáp công, tăng ca, triển khai khắc phục 24/24 giờ. Mục tiêu 3 ngày thông xe 1 làn và 7 ngày tới thông xe 2 làn.

Theo ông Bình, ngoài tác động bão số 9, tuyến đường HCM qua Quảng Nam hư hỏng do thủy điện xả lũ. Ngay từ chiều 28/10, Cục đã báo cáo và kiến nghị lãnh đạo UBND Quảng Nam chỉ đạo thủy điện giảm lưu lượng xả lũ. Nhưng thực tế rất nhiều nhà dân, đoạn tuyến bị ngập sâu, lũ quét dữ dội...

Theo ghi nhận ở tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Quảng Nam, đoạn Km1353+800 - Km1354 bị xói trôi hoàn toàn nền, mặt đường bê tông xi măng với chiều dài 160m, sâu 10m; gây tắc giao thông từ 19h ngày 28/10. Lực lượng công nhân Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ Quảng Nam - Đà Nẵng cảnh báo, rào chắn đường không cho phương tiện lưu thông, đảm bảo an toàn

Tại cầu Đăk Gà thuộc Km1397+233 xảy ra tình trạng xói sập hoàn toàn tứ nón, mái taluy thượng lưu mố Nam, rớt gãy 15m HLM 2 tầng và 15m lề đường. Đồng thời, xói hàm ếch vào dưới mặt đường bê tông xi măng khoảng 1,5m với chiều dài 15m.

Bên cạnh đó, cầu Km1345+517 bị xói trôi hoàn toàn 1/4 tứ nón bằng đá hộc xây. Tại Km1406+700 cũng bị sạt lở ta luy dương từ 17h ngày 28/10, dự kiến đến khoảng 10h ngày hôm nay (29/10) sẽ thông xe bước 1.

Ngoài ra, đường Hồ Chí Minh còn bị ngập nước ở Cầu Xơi (lý trình 1340+368) khoảng 1m gây tắc giao thông hoàn toàn từ 17h - 19h30 ngày 28/10.

Sạt lở gây đứt đường tại Km1353+800 - Km1354 đường Hồ Chí Minh

Ở khu vực tỉnh Kon Tum, tại các điểm Km1419+300, Km1422+600, Km1430+400 bị sạt lở ta luy dương gây tắc đường, dự kiến đến sáng ngày 29/10 sẽ thông xe bước 1.

Riêng tuyến đường Trường sơn Đông, đã xảy ra tình trạng sạt lở taluy âm tại Km153+850, gây tắc đường từ 17h ngày 28/10, dự kiến đến 17h 29/10 sẽ thông xe.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, đã yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường lực lượng cảnh báo, điều tiết giao thông, cắm biển cấm đường ngăn không cho phương tiện qua lại các vị trí xói lở, đứt đường nguy hiểm. Đồng thời, bố trí lực lượng cảnh báo, hướng dẫn giao thông hai đầu từ xa để phương tiện không qua lại đoạn tuyến HCM này.

Theo lãnh đạo Cục QLĐB III, nước lũ lên cao bất thường gây thiệt hại lớn cho hạ tầng giao thông. Tình trạng lũ quét khiến vấn nạn xói lở, sạt trượt đường sá thêm nghiêm trọng. Ngay trước, trong bão số 9, cục chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ, huy động nhân vật lực cảnh báo, điều tiết giao thông, đồng thời xử lý hư hỏng, đảm bảo giao thông bước 1...

Nền đường bị xói trôi hoàn toàn, mặt đường bê tông xi măng với chiều dài 160m, sâu 10m gây tắc giao thông
Ngành giao thông đã cắm biển cấm đường ngăn không cho phương tiện qua lại các vị trí xói lở, đứt đường nguy hiểm

Vị trí sạt lở "nuốt" trọn nền đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.