• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cận cảnh những khúc cua “tử thần” trên QL9

24/01/2019, 07:29

QL9 dài hơn 85km từ cửa khẩu quốc tế Lao Bảo về Đông Hà (Quảng Trị), là điểm đầu tuyến hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) của Việt Nam...

Một trong những khúc cua nguy hiểm trên QL9

Ngoài đoạn qua TP Đông Hà, hay “phố núi” Lao Bảo ở 2 đầu tuyến… QL9 từ huyện Cam Lộ lên gần đến thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), đặc biệt là đoạn qua huyện Đakrông có rất nhiều đoạn cong dốc, cua “cùi chỏ” liên tiếp, cực kỳ nguy hiểm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngoài những “đường cong mềm mại” liên tiếp với một bên núi và một bên sông Đakrông, đoạn nguy hiểm bậc nhất trên QL9 là những khúc cua chữa Z liên tiếp tại đoạn Km 58 và đoạn Km 62… Tuy nhiên, ngay cả tại những khúc cua “cùi chỏ” nguy hiểm bậc nhất trên cung đường này, nhiều lái xe ô tô, xe máy vẫn “giỡn mặt với tử thần”, ngang nhiên “cắt cua” vượt xe cùng chiều, chiếm đường xe ngược chiều để vượt xe khác khiến ẩn họa TNGT rình rập.

Một trong hai cua "cùi chỏ" nguy hiểm tại đoạn Km58 QL9
Khúc cua "cùi chỏ" đoạn Km58 theo hướng từ Lao Bảo về Đông Hà
Một xe Ford Transit vượt ngay đoạn cua nguy hiểm này
"Đường cong mềm mại" nối 2 cua cùi chỏ trên đoạn Km58
Ngay dưới "đường cong mềm mại" đoạn Km58 là một cua "cùi chỏ" nguy hiểm khác
Một xe con "cắt cua" ngay đoạn cua "cùi chỏ" đoạn Km58
Đoạn cua "cùi chỏ" phía dưới Km58 nhìn từ cua "cùi chỏ" phía trên xuống
Đoạn đầu khúc cua chữ Z tại đoạn Km62 QL9 qua huyện Hướng Hóa
Đây cũng là "đường cong mềm mại" nguy hiểm không kém đoạn Km58
Một đoạn cua tại Km62 nhìn từ trên cao
Xe máy cũng "cắt cua" ngay tại đoạn cua "cùi chỏ" Km62
"Đường cong mềm mại" tại đoạn Km31+501 đoạn qua cầu Khe Van trên QL9
Đã có không ít xe đầu kéo lưu thông theo hướng từ Lao Bảo "xuôi" về Đông Hà bị lật tại khúc cua cầu Khe Van này
"Đường cong mềm mại" đoạn phía trên cầu Rào Quán trên QL9
Cầu Rào Quán uốn lượn bắc qua sông Rào Quán, huyện Đakrông
Một trong những đoạn đường cong cua liên tiếp một bên núi một bên sông trên QL9 đoạn qua Đakrông
Một trong những "đường cong mềm mại" khác trên QL9 qua huyện Đakrông
Đoạn cua "cùi chỏ" Km46 gần cầu Xom Rò trên QL1 qua huyện Đakrông
Đoạn cua "chữ Z" nguy hiểm tại đoạn Km25+ 430 QL9 (phía trên cầu Đầu Mầu, huyện Cam Lộ)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.