• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cận cảnh những khúc cua "tử thần" trên QL6 đoạn qua Hòa Bình

16/08/2019, 08:35
image

QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình với chiều dài 113 km, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng ở các điểm đèo dốc, khúc cua “tử thần”...

Với chiều dài 113 km QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT từ những khúc cua, đèo dốc.

Những năm qua, QL6 không ngừng được sửa chữa, nâng cấp, việc lưu thông của các phương tiện theo đó được tạo điều kiện đáng kể. Đây là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, do điều kiện địa hình hiểm trở, dốc cao, một bên ta luy âm, thời tiết khắc nghiệt, nguy cơ tai nạn từ những đèo dốc, khúc cua luôn hiện hữu.

Những đèo, dốc như: Dốc Cun từ Km 78 - Km 82+500, dốc Quy Hậu từ Km 96 - Km 99+500, đèo Phú Cường từ Km 114 - Km 118+500, đèo Thung Khe từ Km 124 - Km 131+100, dốc 81 từ Km 143 - Km 147, luôn được cánh tài xế nhắc đến mỗi khi đi trên QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin từ Công an huyện Mai Châu, 7 tháng đầu năm 2019, trên tuyến QL6 đi qua địa bàn xảy ra 10 vụ TNGT, hậu quả làm chết 5 người, bị thương 19 người, hư hỏng 18 chiếc xe ô tô, mô tô, ước tính thiệt hại về tài sản trên 5 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do phương tiện giao thông tăng quá nhanh, các biển báo, biển chỉ dẫn, ốp nhựa phản quang còn thiếu, một số điểm bị hư hỏng chưa được khắc phục sửa chữa. Đường nhiều đèo dốc quanh co, thời tiết mưa, mặt đường trơn trượt, sương mù dày đặc làm hạn chế tầm nhìn. Những đối tượng gây TNGT chủ yếu là người nơi khác đi qua địa bàn, không thông thuộc địa hình.

Có mặt trên QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình theo ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông nhiều điểm lan can hư hỏng chưa được khắc phục, sửa chữa, một số điểm chưa có ốp phản quang giữa đường. Tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề trên thì lãnh đạo Chi cục Quản lý đường bộ 1.1 lại phủ nhận và cho biết “hư hỏng đến đâu chúng tôi đã khắc phục đến đó” (!?).

Trước những vấn đề liên quan đến hạ tầng chưa được giải quyết dứt điểm, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình được chỉ đạo tiếp tục tăng cường TTKS giao thông đường bộ lưu động trên tuyến QL6, đặc biệt là các ngày thời tiết xấu, nhiều sương mù để nhắc nhở, cảnh báo các lái xe điều khiển phương tiện đảm bảo an toàn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về trật tự ATGT để tạo tính răn đe.

Những hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi nhận được trên tuyến QL6:

Đèo Phú Cường đoạn qua huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
"Đường sương mù, trơn trượt nên dùng đèn chiếu xa gần hợp lý, đoạn nào cũng có sự nguy hiểm riêng, người lái xe phải ý thức được hành động của mình, kiểm soát tốc độ, kiểm tra bảo dưỡng xe, tôn trọng, nhường đường cho xe khác”. Một lái xe lâu năm chia sẻ.
Khúc cua tại Km 114 QL6 đoạn qua xã Phú Cường huyện Tân Lạc.
Một khúc cua từ trên cao nhìn xuống QL6
Đèo Phú Cường nơi thu hút rất đông khách du lịch, tuy nhiên khúc cua này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao.
Những khúc cua ôm núi dọc tuyến QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 24/7 tại Km 114+800 Quốc lộ 6, khiến 2 người bị thương.
Vụ TNGT xảy ra vào lúc 00h20 ngày 17/6 tại Km 134+300 trên QL6 (huyện Mai Châu) khiến người 3 chết và 9 bị thương.
“Ở khu vực này, đường đèo, dốc, cua gấp khúc, mặt đường trơn mỗi khi trời mưa lốp bám đường kém dẫn đến phanh không ăn. Tai nạn xảy ra chủ yếu với các xe ở nơi khác đến chủ quan nên bị lật, văng xe vào taluy đường", anh Bùi Duy Tiến, sống gần đèo Thung Khe cho biết.
Một đoạn lan can đường bị hư hỏng từ lâu mà chưa được sửa chữa thay thế
Dốc 81 từ Km 143 - Km 147, luôn được cánh tài xế nhắc đến mỗi khi đi trên QL6.
Đã bắt đầu xuất hiện sương mù trên QL6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.