• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cận cảnh “hố tử thần” 2 đầu cầu sau hơn 3 tháng sụt lở ở Quảng Trị

21/01/2021, 22:56
image

Đường nhựa 2 đầu cầu trên đường 76 (Quảng Trị) bị sụt cả nền đường cắt đứt giao thông, nhưng hàng rào cảnh báo sơ sài, xe máy lao xuống hố.

Một trong 2 điểm sụt lở 2 đầu cầu tạo "hố tử thần" trên đường 76 sau hơn 3 tháng

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau hơn 3 tháng xảy ra sự cố, 2 điểm sạt lở ở 2 đầu cầu Kim (Km 5+543) trên tuyến đường 76 nối QL1 từ xã Trung Hải về tuyến đường ven biển Quảng Trị (xã Trung Giang, huyện Gio Linh) và ngược lại vẫn trong tình “há mồm”.

Tại đây, đường bê tông nhựa cũng đã bị sụt lở toàn bộ nền từ bên này sang bên kia đường, chiều dài mỗi điểm sạt lở hơn cả mét, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, TNGT. Tuy nhiên, hàng rào cảnh báo mỗi điểm chỉ là 2 cây tre khô gác ngang từ hộ lan bên này sang bên kia đường, nằm cách điểm sụt lở phía trong chừng hơn 2m, cùng tấm biển “Đường ngập lụt không đi qua”.

Người dân địa phương cho hay, đường 2 đầu cầu Kim bị hư hỏng do lũ từ hồi tháng 9/2020, chính quyền địa phương đã thiết lập hàng rào phía 2 đầu cầu... Tuy nhiên, cách đây khoảng 3 ngày đã xảy ra vụ xe máy chạy tông hàng rào, rồi cắm đầu xuống hố và đây “đã là nạn nhân thứ 2”.

Clip: Cận cảnh “hố tử thần” 2 đầu cầu sau hơn 3 tháng sụt lở tại Quảng Trị

Theo lãnh đạo UBND huyện Gio Linh, tại vị trí trên đã làm rào chắn đầy đủ nhưng hôm vừa rồi có người say xỉn chạy xe máy tông bay cả hàng rào…

Đáng chú ý, đây là đoạn tuyến không có điện đường chiếu sáng ban đêm, hàng rào không được bố trí dây phản quang, không có hệ thống biển báo đường bị sạt lở nguy hiểm cũng như đèn cảnh báo ban đêm… Ngay cả ban ngày, nhiều người lạ chạy xe đến đây đành phải quay đầu tìm đường khác.

Ông Võ Đắc Hóa, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho hay, 2 vị trí đường bị sập 2 đầu cây cầu trên đã có kế hoạch sửa chữa nhưng theo quy định, phải hoàn thiện các thủ tục theo quy trình.

Hình ảnh xe mô tô tông hàng rào tre lao xuống hố đầu cầu trên đường 76 vừa được đăng tải trên mạng xã hội

“Khi họp thì tỉnh và các cấp đều nói là khẩn cấp nhưng không có văn bản nào cho phép để làm cho đúng thủ tục. Vì phải đủ thủ tục theo quy định nên việc triển khai sửa chữa bị chậm. Hiện nay, trời tạnh, vốn đã có, các thủ tục cũng đã xong xuôi nhưng... chắc chắn sẽ không kịp hoàn thành trước Tết nên trước mắt sẽ đổ cát chắn đường lại kỹ hơn”, lãnh đạo UBND huyện cho hay.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận điểm sụt lở 2 đầu cầu sau hơn 3 tháng chưa khắc phục:

2 điểm sụt lở 2 đầu cầu gây chia cắt giao thông từ đợt mưa lũ tháng 9/2020 đến nay

"Hố tử thần" 2 đầu cầu nằm trên tuyến đường nối từ QL1 về đường ven biển qua huyện Gio Linh

Sau hơn 3 tháng, hệ thống cảnh báo tại đây vẫn chỉ là "Đường ngập lụt không đi qua" cùng 2 cây tre gác ngang

Sụt lở nghiêm trọng 2 đầu cây cầu 1 nhịp

Đá lát bờ kè nằm lỗ chỗ

Người dân nghi ngờ bê tông lát đá đầu cầu chất lượng không đảm bảo

"Hố tử thần" đầu cầu 1 nhịp nhìn từ một điểm nhìn khác phía bờ sông

Cận cảnh mép đường, cọc hộ lan nằm lơ lửng

Nhiều người lạ chạy xe máy đến cây cầu 1 nhịp vẫn đang bị phong tỏa bằng hàng rào tre nên phải quay đầu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.