• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Cận cảnh barie ngăn xe máy lên vỉa hè ở Hà Nội

13/12/2017, 15:08

Thời gian qua, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội được thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy đi lên.

Ảnh 1

Có barie, dù đường đông đúc vào giờ cao điểm nhưng không có bóng dáng chiếc xe máy nào trên vỉa hè khu vực Văn Miếu

Trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội vừa qua, một số ý kiến đề nghị thành phố xem xét, nhân rộng việc lắp đặt barie trên vỉa hè, ngăn chặn nguy cơ mất ATGT đối với người đi bộ. Từ khoảng 1 năm trước, nhiều tuyến phố đã được thí điểm lắp barie trên vỉa hè để ngăn xe máy đi lên. Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 13/12 trên nhiều tuyến phố, giải pháp này bước đầu phát huy hiệu quả, người đi bộ an toàn hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được vào sáng nay 13/12 trên nhiều tuyến đường của Hà Nội:

Ảnh 2

Không chỉ bây giờ, hơn 1 năm trước, vỉa hè của một số tuyến phố như: Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Giải Phóng, khu vực BX. Nước Ngầm đã được Sở GTVT Hà Nội lắp đặt hệ thống barie kiên cố. Barie bảo vệ vỉa hè là hàng rào sắt với độ cao từ 50 – 100 cm. 

Anh 3-2

Tại đoạn đầu các ngõ, nhiều cột sắt cắm dọc, cách nhau 30 cm để chừa lối cho người đi bộ

Ảnh 3

Khoảng 10 mét vỉa hè phố Nguyễn Thái Học (gần Văn Miếu Quốc Tử Giám) được lắp rào chắn sơn trắng, cao khoảng 80 cm.

Ảnh 4

Vỉa hè xung quanh Đại học Bách Khoa, giáp đường Đại Cồ Việt và Giải Phóng thông thoáng đáng kể từ khi hàng rào sắt được lắp

Ảnh 6

Thay vì đỗ xe trên vỉa hè, một số ô tô tại cổng công viên thống nhất đã bất chấp đậu dưới lòng đường do vỉa hè được barie bảo vệ chắc chắn

Ảnh 7

Rất nhiều xe ôm, xe bán hàng rong đã phải đứng ở lòng đường trước BX. Nước Ngầm vì không đi lên được vỉa hè. 

20171213_111427

Bạn Bùi Văn Toàn (Thanh Hóa) cho biết: Đi trên vỉa hè tại bến xe Nước Ngầm rất yên tâm và sạch sẽ, không bị xô bồ, sợ va chạm như đi ở BX. Giáp Bát ngày trước

 

DSCF3869

Tuy vậy, vẫn có không ít người dân cố tình len lỏi qua rào chắn để không phải chờ lâu. Trong ảnh là một người dân cố dắt xe đạp len qua hàng rào sắt chắn ngang để đi trên vỉa hè

20171213_111958

Một người phụ nữ buộc phải quay đầu xe khi cố tình đi trên vỉa hè trước BX. Nước Ngầm

20171213_101109

Chiếc xe máy BKS: 38F2.2446 từ phố Trần Đại Nghĩa ra, lợi dụng vỉa hè trước ĐH Bách Khoa không có hàng barie chắn ngang, đã leo lên đi ngược chiều ra đường Giải Phóng

20171213_095602

Barie vỉa hè trên phố Đại Cồ Việt (từ số 87 đến số 115) bị mất thanh chắn ngang, hư hỏng nặng. Theo người dân sống tại số nhà 71 Đại Cồ Việt, rào chắn đó được lắp từ năm 2012. Do vướng các hộ kinh doanh nên không được lắp liền mạch, vì vậy “có cũng như không”

DSCF3917

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, tuy giải pháp barie đang được người dân ủng hộ, tuy nhiên các cơ quan chức năng cần phải khảo sát, đánh giá kĩ địa hình lắp đặt barie (góc lắp có đủ rộng, có ảnh hưởng đến người qua đường, hộ kinh doanh ven đường, có phù hợp với đối tượng người khuyết tật,…) trước khi áp dụng đại trà, tránh việc phải làm lại, gấy tốn kém kinh phí rất lớn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.