• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Cấm xe trộn bê tông vào trung tâm nếu tiếp tục gây TNGT nghiêm trọng

26/12/2019, 15:24

'Nếu tình hình TNGT liên quan đến xe trộn bê tông tiếp tục diễn ra phức tạp, Công an Đà Nẵng sẽ đề nghị cấm loại phương tiện này vào trung tâm'.

Cấm xe trộn bê tông vào trung tâm nếu tiếp tục gây TNGT nghiêm trọng.

Đó là ý kiến của Đại tá Lê Quốc Dân, Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng tại hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn một số quy định của pháp luật về TTATGT đối với loại phương tiện xe trộn bê tông.

Sáng 26/12, trước vấn đề "nóng" TNGT liên quan đến xe ô tô chở bê tông, Đại tá Lê Quốc Dân, Phó giám đốc Công an TP. Đà Nẵng có những chỉ đạo quyết liệt đối với các đơn vị phòng chức năng Công an TP. Đà Nẵng, Công an các quận/huyện và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh, vận tải bê tông tươi trên địa bàn.

"So với năm 2018, tình hình TNGT liên quan đến loại hình xe ô tô tải trộn bê tông trên địa bàn tăng cả 3 tiêu chí: số vụ TNGT, số người chết vì TNGT, số người bị thương vì TNGT. Cả 5 vụ TNGT liên quan đến loại hình xe ô tô tải trộn bê tông trên địa bàn làm 5 người chết và bị thương 1 người. 100% vụ TNGT đều có người chết", Đại tá Lê Quốc Dân thông tin.

Đại tá Lê Quốc Dân cho biết, trong năm 2019, tình hình hoạt động của loại hình xe ô tô tải trộn bê tông trên địa bàn TP. Đà Nẵng có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hành vi vi phạm TTATGT bị phát hiện, phản ánh thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau và thông qua công tác TTKS, xử lý vi phạm, các lực lượng chức năng. Nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô tải trộn bê tông, gây hậu quả chết người đã tạo bức xúc cho dư luận, đông đảo nhân dân TP. Đà Nẵng.

Trong năm 2019, trên địa bàn TP. Đà Nẵng, cả 5 vụ TNGT liên quan đến loại hình xe ô tô tải trộn bê tông trên địa bàn làm 5 người chết và bị thương 1 người.

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, ngoài việc gây TNGT nghiêm trọng chết người, xe ô tô tải trộn bê tông hoạt động trên địa bàn thường có hành vi vi phạm TTATGT như: đi vào đường cấm; dừng, đỗ không đúng quy định; biển số mờ, che lấp; lắp bánh ô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; không đủ đèn chiếu sáng; để rơi vãi vật liệu trên đường...

Đại tá Lê Quốc Dân yêu cầu các đơn vị chuyên môn sau khi tổ chức quán triệt, tuyên truyền pháp luật đảm bảo TTATGT đến các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, vận tải bê tông tươi, thì cần tổng lực ra quân TTKS, xử lý loại phương tiện xe trộn bê tông tươi. "Nếu tình hình TNGT liên quan đến xe trộn bê tông tiếp tục diễn ra phức tạp, Công an Đà Nẵng sẽ đề nghị cấm loại phương tiện này vào trung tâm", Đại tá Lê Quốc Dân nhấn mạnh.

Các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh vận tải bê tông ký cam kết thực hiện, chấp hành luật pháp về đảm bảo TTATGT với Công an TP. Đà Nẵng vào sáng 26/12/2019.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng cho hay: Hiện nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng, số lượng phương tiện ô tô tải trộn bê tông được đăng ký quản lý tại phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng là 372 xe. Số lượng phương tiện thường xuyên hoạt động, vận chuyển là 228 xe thuộc 17 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có số lượng phương tiện xe trộn bê tông lớn nhất là: Công ty CP Pacific Dinco có 52 xe; Công ty CP Vinaconex 25 có 38 xe; Công ty CP bê tông Đăng Hải Đà Nẵng 31 xe; Công ty CP đầu tư thương mại Phước Yên 26 xe; Công ty PC xây dựng thương mại Long Bình 19 xe.

"Do đối tượng xử lý là các xe tải trọng lớn, kích thước lớn nên việc dừng phương tiện, kiểm tra, kiểm soát đôi lúc gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm đối với lực lượng CSGT làm nhiệm vụ. Vì các lái xe giả vờ không nhìn thấy, không nghe rõ hiệu lệnh, từ đó cố tình không chấp hành", Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.