Y tế

Cách ly 21 ngày, xét nghiệm PCR người vùng có dịch đến Huế từ ngày 15/1

30/01/2021, 20:11

Thừa Thiên Huế yêu cầu cách ly tập trung, xét nghiệm PCR người từ Hạ Long, Vân Đồn (Quảng Ninh), Chí Linh (Hải Dương)… đã đến tỉnh từ ngày 15/1.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (giữa) kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Yêu cầu cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các công dân từ TP. Hạ Long và huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và các khu vực, địa điểm do Bộ Y tế cập nhật, thông báo đã đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 15/1, vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh vào chiều nay (30/1).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát việc đăng ký tạm trú của các công dân ngoài tỉnh đến Thừa Thiên Huế, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân đến Thừa Thiên Huế không được giám sát…

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch.

img

Người dân đến mua vé tại Ga Huế chấp hành đeo khẩu trang...

Tỉnh cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động tổ chức đông người không cần thiết. Tổ chức vận động người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng… theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người.

Sở GTVT tổ chức triển khai nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện, sẵn sàng đưa các chốt kiểm soát người và phương tiện vào hoạt động, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai phương án giám sát, phòng chống dịch tại các bến xe, nhà ga, cảng hàng không trên địa bàn, yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Ga Huế, các bến xe nghiêm túc triển khai việc đo thân nhiệt và các giải pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19.

img

Chốt kiểm soát y tế tại Ga Huế cũng đã được kích hoạt

Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh có văn bản báo cáo Cục Đường sắt, Bộ GTVT, Bộ Y tế về phối hợp , cung cấp dữ liệu hành khách tại các địa phương đến ga Huế để chủ động nắm thông tin trong công tác phòng chống dịch.

Công an tỉnh bố trí lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện tại tuyến quốc lộ 2 đầu phía Nam, phía Bắc của tỉnh và tại ngã 3 đường tránh tại Hương Thủy và Hương Trà nhằm đảm bảo không để người từ vùng có dịch vào địa bàn tỉnh mà không được kiểm tra, kiểm soát.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 30/1, các chốt kiểm soát y tế tại các đầu mối cửa ngõ: Ga Huế, Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài và Bến xe phía Nam, Bến xe phía Bắc TP. Huế đã được kích hoạt.

img

Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GTVT kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bến xe phía Nam TP. Huế

Ông Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cho hay, đơn vị đã kích hoạt máy tầm soát thân nhiệt và lực lượng công an, y tế... cũng đã kích hoạt chốt kiểm soát tại sân bay từ ngày 29/1 để yêu cầu hành khách đến Thừa Thiên Thiên Huế đo thân nhiệt, khai báo y tế…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.