• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Cà Mau: Tắc nguồn vốn, cách nào giải quyết kẹt xe cầu Huỳnh Thúc Kháng?

26/12/2019, 11:17

Thời gian gần đây, khu vực cầu Huỳnh Thúc Kháng (Cà Mau) thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng khiến người tham gia giao thông rất bức xúc.

Cầu Huỳnh Thúc Kháng (phường 7, TP Cà Mau, Cà Mau).

Ông Trần Minh Cảnh (ngụ TP Cà Mau) cho biết, hàng ngày, tôi đều đưa cháu đi học qua cầu này. Ở đây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều bởi thời điểm đó, có rất đông công nhân, viên chức, người lao động đi làm, học sinh đi học. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe chỉ xảy ra cục bộ do lực lượng CSGT kịp thời có mặt để điều tiết, phân luồng giao thông.

Anh Lê Văn Tân (ngụ huyện U Minh, Cà Mau) chia sẻ, tuần trước, trên đường đến BV Đa khoa Cà Mau thăm đứa cháu, khi ngang qua cầu này anh bị kẹt xe nghiêm trọng, do một chiếc xe tải bị hư hỏng trên cầu phải dừng lại sửa.

“Phải mất hơn 15 phút tôi mới có thể qua khỏi cầu. Rất may, thời điểm đó có lực lượng CSGT điều tiết, phân luồng kịp thời, chứ nếu không thì tình trạng kẹt xe kéo dài và nghiêm trọng hơn”, anh Tân cho hay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, cầu Huỳnh Thúc Kháng nối liền với tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông dẫn đến BV Đa khoa tỉnh Cà Mau, đi về huyện Đầm Dơi, hàng ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại khu vực cầu này rất lớn.

Hơn nữa, có rất nhiều xe ô tô, xe tải vào TP Cà Mau nên khu vực cầu Huỳnh Thúc Kháng thường xuyên kẹt xe, gây khó khăn cho các xe cứu thương chở người bệnh đi cấp cứu, nguy cơ mất ATGT cao.

Đáng nói là những lúc kẹt xe, một số người tham gia giao thông ý thức còn kém, luôn muốn chen lấn đi trước, không chịu nhường đường, thậm chí có người điều khiển xe máy đi lên phần đường dành cho người đi bộ ở trên cầu, khiến cho tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau cho biết, việc người dân phản ánh tình trạng kẹt xe trên cầu Huỳnh Thúc Kháng thời gian qua là có, nhất là vào các dịp lễ, Tết lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông.

“UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên TTKS, điều tiết, phân luồng giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT”, ông Vũ cho hay.

Cũng theo ông Vũ, cầu Huỳnh Thúc Kháng nối liền trung tâm TP Cà Mau với tuyến đường Cà Mau - Đầm Dơi, nằm trong dự án đường Cà Mau - Đầm Dơi đã được tỉnh phê duyệt nhưng việc bố trí vốn chưa cân đối được nguồn.

“Hiện, tỉnh cũng đang vận động Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ để thực hiện nâng cấp đô thị giai đoạn 2 (trong đó, có mở rộng tuyến đường Cà Mau - Đầm Dơi). WB đã cử cán bộ đến khảo sát”, ông Vũ thông tin và cho biết thêm, dự án trên chỉ mở rộng mặt đường (khoảng 26 - 30m) để việc lưu thông của người dân được dễ dàng, thuận lợi và an toàn hơn, chứ không mở rộng mặt cầu Huỳnh Thúc Kháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.