• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

"Bóc mẽ" xe ba bánh giả xe thương binh

17/11/2014, 07:29

Đại úy Nguyễn Công Minh, Đội CSGT số 3 cho biết, thời gian qua có rất nhiều đối tượng dù không phải thương binh nhưng vẫn sử dụng xe thương binh để vận chuyển hàng hóa...

Đại úy Nguyễn Công Minh
Đại úy Nguyễn Công Minh

Địa bàn của Đội CSGT số 3 quản lý có tuyến đường Đê La Thành, nơi có nhiều hộ kinh danh vật liệu xây dựng nên nhu cầu thuê xe ba bánh vận chuyển hàng hóa rất cao. Nếu phải thuê ô tô thì mức phí cao hơn rất nhiều nên lợi dụng điều này, nhiều trường hợp không phải là thương binh nhưng vẫn sử dụng xe ba bánh trà trộn vào để chở hàng.

Đại úy Nguyễn Công Minh kể, đơn vị đã lên hẳn một kế hoạch cao điểm kiểm tra xử lý theo chuyên đề xe ba bánh. Đội CSGT số 3 đã thành lập ba tổ công tác, có những ngày xử lý tới 29 trường hợp xe mô tô ba bánh vi phạm.

“Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý các xe ba bánh giả xe thương binh cũng gặp không ít khó khăn. Có những trường hợp bị bắt, xác minh thì thấy đúng bố là thương binh nhưng xe lại do con sử dụng. Ông bố chỉ ngồi đằng sau xe để làm “bình phong”. Có khi người lái xe ba bánh còn rất trẻ, chẳng có dánh vẻ gì của “thương binh”, khi bị CSGT yêu cầu xử lý thì viện đủ lý do để thoát tội. Có người quanh co không khai tên tuổi gây khó khăn cho lực lượng CSGT, thậm chí có đối tượng còn cố tình bỏ của chạy lấy người”, Đại úy Minh nhớ lại.

Vụ việc mà Đại úy Minh nhớ nhất là vào khoảng 9h ngày 25/10, Tổ công tác Đội CSGT số 3 do Đại úy  Minh làm Tổ trưởng đang tuần tra qua khu vực phố Hào Nam thì phát hiện một thanh niên còn rất trẻ điều khiển xe ba bánh. Tổ công tác đã tuýt còi dừng xe, nhưng thanh niên này không những không chấp hành mà còn điều khiển xe chạy lòng vòng trong phố Hào Nam khiến Tổ công tác phải truy đuổi đến đầu đường Đê La Thành mới dừng được phương tiện. Khi CSGT yêu cầu kiểm tra thì rất nhiều người dân hiếu kỳ vây xung quanh nhằm “giải vây” cho lái xe ba bánh vì cho rằng CSGT làm không đúng. “Lúc đó, tôi phải giải thích với bà con rằng đây là trường hợp điều khiển xe ba bánh mà người lái xe lại không phải thương binh nên họ đã vi phạm. Sau khi bà con hiểu đã tự giải tán”, Đại úy Minh chia sẻ.

Về phần lái xe, ngay khi biết mình không thể thoát tội nên đã bỏ lại xe rồi trốn luôn. Sau đó, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đưa xe về kho của đơn vị tạm giữ.

“Những người điều khiển phương tiện lái xe ba bánh không phải là thương binh sẽ bị lực lượng CSGT kiên quyết kiểm tra, lập biên bản xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, cũng cần phải xử lý triệt để ngay từ cơ sở sản xuất ra các loại phương tiện này”, Đại úy Minh nói.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.