• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Bộ trưởng yêu cầu thẩm định tải trọng cầu, gỡ khó cho DN

04/06/2014, 10:19

Tổng cục Đường bộ VN phải đánh giá toàn diện trên tuyến QL80 còn bao nhiêu cây cầu như cầu Xã Vạt, đồng thời tiến hành thẩm định lại tải trọng của cầu.

Bộ GTVT sẽ làm việc với các địa phương giải quyết những vướng mắc này, giúp doanh nghiệp, bà con đi lại một cách thuận tiện. 

TIN LIÊN QUAN


Trong tuần này, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ VN sẽ tiến hành họp rà soát xem hiện còn bao nhiêu cầu không đồng bộ tải trọng với đường và căn cứ nguồn vốn ngân sách để có phương án sửa chữa và xây mới.


Về giải pháp lâu dài trong trường hợp vốn ngân sách không bố trí được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ kêu gọi nguồn vốn xã hội. Đây là tuyến quốc lộ huyết mạch nối các tỉnh: Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ nên phải triển khai sớm.


Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cũng cho biết, không thể nâng tải trọng của cầu Xã Vạt hiện tại, bởi đây là cây cầu được xây dựng từ lâu và có tải trọng 20 tấn. Các phương tiện đi qua phải tuân thủ tải trọng của cầu. Về lâu dài phải tổ chức thẩm định lại tải trọng cầu, muốn làm điều này phải thành lập hội đồng, tiến hành thử tải cầu Xã Vạt.


Bất cập của cầu Xã Vạt cũng như hạ tầng toàn tuyến QL 80 đã được Báo Tuổi trẻ ngày 3/6 đề cập trong bài “Doanh nghiệp vận tải cầu cứu bộ trưởng”. Bài viết phản ánh việc ông Nguyễn Thành Dũng, chủ DNTN Hiệp Phát Lợi, đại diện cho các doanh nghiệp vận tải tại Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang, gửi thư cầu cứu Bộ trưởng Bộ GTVT về việc không thể vận chuyển hàng hóa, nông sản, thủy sản qua tuyến QL80.


Theo nội dung thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, các doanh nghiệp cho rằng họ đã mua phí bảo trì đường bộ tính theo tải trọng thiết kế của xe và xe đã được cấp phép lưu hành, mỗi chiếc trên chục triệu đồng, đồng thời luôn cho phương tiện chở hàng đúng theo tải trọng cho phép. Tuy nhiên, trên QL80, tuyến giao thông huyết mạch nối QL1 với ba tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và hai quận Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh của Cần Thơ còn nhiều cây cầu trọng tải chỉ 20 tấn.


Gần đây tỉnh Đồng Tháp cho đặt trạm cân tại TP Sa Đéc. Nhiều xe tải chở hàng hóa, nông sản, thủy sản dù đúng tải trọng lưu hành nhưng do vượt quá trọng tải cầu nên vẫn bị xử phạt. Từ đó việc vận chuyển hàng qua tuyến đường này gặp khó khăn. Những phương tiện có trọng lượng thân xe lớn không thể chở đủ hàng theo tải trọng cho phép dẫn tới hoạt động không hiệu quả, buộc phải ngưng chở hàng.

Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.