• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Bộ trưởng Thăng: Năm 2015, phải kiểm soát được tải trọng xe

24/12/2014, 17:12

Sáng nay (24/12), tại Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện kiểm soát tải trọng xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu trong năm 2015 phải kiểm soát, ngăn chặn được tình trạng xe chở quá tải trên đường.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương chủ trì cuộc họp.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương chủ trì cuộc họp.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, sau 9 tháng triển khai, kế hoạch liên ngành đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe chấp hành quy định về vận tải đường bộ. Tình trạng xe ô tô chở hàng quá trọng tải đã có chuyển biến tích cực, nhất là tại các địa phương, các đoạn, tuyến đường tổ chức kiểm tra tải trọng xe. Tuy nhiên cũng còn nhiều địa phương chưa tích cực. Tình trạng xe quá tải hoạt động vẫn tồn tại…

Thực tế tại các địa phương trong công tác kiểm soát tải trọng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ ra cụ thể một số địa phương chưa làm tốt công tác này. Chẳng hạn như Hà Tĩnh để xe quá tải chạy ngang nhiên, đặc biệt là xe chở vật liệu tại các dự án, công trình trên QL1, Khu công nghiệp Vũng Áng.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới sẽ làm mạnh hơn việc cắt thùng.

Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến.
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến

Tại buổi sơ kết, nhiều địa phương cũng đề xuất kiến nghị nhiều biện pháp mạnh như: tăng cường trang thiết bị, trạm cân, chế độ bồi dưỡng lực lượng thực thi công vụ và bổ sung các chế tài mạnh hơn nữa với hành vi chở hàng quá tải…

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao cho Tổng cục Đường bộ VN, Cục CSGT Đường bộ -  Đường sắt nghiên cứu để có mô hình chuẩn. Liên quan đến việc phương tiện buộc phải hạ tải khi bị phát hiện vi phạm, người đứng đầu ngành giao thông cũng đề nghị các địa phương không xây dựng bãi hạ tải mà yêu cầu xe  quay lại điểm xuất phát. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, Bộ GTVT đang xây dựng đề án xã hội hóa trạm cân. Các trạm thu phí BOT sẽ được lắp đặt cân cố định, sử dụng camera để phạt nguội…

“Năm 2015 sẽ không còn xe quá tải. Không có lý do gì hay chỉ vì một số nhóm người mà mục tiêu chúng ta không làm được, trong khi nhiều mục tiêu khó hơn chúng ta đều đã làm”, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Những nội dung chi tiết về buổi sơ kết này sẽ được Báo Giao thông đăng tải trên báo giấy, số ngày mai 25/12. Trân trọng kính mời bạn đọc đón xem.

Tiến Mạnh – Khánh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.