• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Bổ sung thêm 6 gác chắn tự động qua Ninh Thuận, Bình Thuận

20/10/2022, 14:50

Các đường ngang có gác chắn tự động sẽ cảnh báo từ xa có tàu sắp đến cảnh báo cho người tham gia giao thông...

Ngày 20/10, ông Phạm Tương Long Bảo, Phó giám đốc Công ty CP Viễn thông tín hiệu đường sắt - Chi nhánh Ninh Thuận cho biết, vừa khởi công nâng cấp, cải tạo lắp chắn tự động tại 6 đường ngang dân sinh qua hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận. Thời gian thi công trong 90 ngày.

Cụ thể, các vị trí đường ngang qua Ninh Thuận gồm: Km 1397+763 (xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải), Km 1435+980 và Km 1436+533 thuộc xã Cà Ná (huyện Thuận Nam).

Một vị trí đường ngang lắp chắn tự động qua tỉnh Bình Thuận.

Tại Bình Thuận có 3 vị trí đường ngang được nâng cấp gồm: Km 1465+810 (huyện Tuy Phong), Km 1493+275, Km 1506+286 đều thuộc huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Trong đó, vị trí đường ngang Km 1465+810 từng xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe 16 chỗ và tàu hỏa làm 3 người chết, 1 người bị thương xảy ra vào tháng 7/2019.

Sau khi tai nạn xảy ra, ngành chức năng Bình Thuận đã đề xuất sớm cải tạo và lắp chắn tự động tại vị trí này.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó trưởng phòng Kỹ thuật công ty CP Đường sắt Thuận Hải (đơn vị phụ trách thi công), các vị trí được nâng cấp cải tạo đường ngang sẽ lắp chắn tự động, camera giám sát cùng hệ thống cột điện, cáp tín hiệu, chuông báo tín hiệu.

Ngoài ra, các đường ngang này được lắp đặt hệ thống phòng vệ đường ngang, sơn sửa bổ sung cọc tiêu, biển báo phù hợp với hệ thống truyền dữ liệu camera đến Trung tâm giám sát.

“Dự kiến, các vị trí cải tạo đường ngang có lắp chắn tự động sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành cuối tháng 12/2022”, ông Dũng cho hay.

Về nguyên tắc hoạt động, khi tàu chạy sắp đến, các cảm biến sẽ nhận được và truyền tín hiệu thông qua đường cáp dọc đường sắt, truyền về tủ điều khiển đặt tại đường ngang.

Thiết bị tại tủ điều khiển sẽ tự động bật chuông gác chắn tự động xuống cùng hệ thống chuông kêu, đèn đỏ cảnh báo ở đường ngang để cảnh báo cho người tham gia giao thông biết sắp có tàu đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.