• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Bổ sung lan can hồ Bún Xáng nơi người phụ nữ rơi xuống hồ trong triều cường

ATGT địa phương

Bổ sung lan can hồ Bún Xáng nơi người phụ nữ rơi xuống hồ trong triều cường

02/10/2019, 14:13

Theo thiết kế dự án hồ Bún Xáng, một đoạn dọc theo rạch phía nam dài 420m sẽ không có lan can.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ khảo sát, kiểm tra hiện trường.

Sáng 2/10, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cùng các ban ngành liên quan đã có buổi khảo sát tại khu vực công trình xuống hồ Bún Xáng (phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nơi xảy ra vụ người phụ nữ điều khiển xe lao xuống hồ thiệt mạng trong lúc triều cường dâng cao vào tối 1/10.

Sau khi kiểm tra hiện trường, khảo sát toàn bộ công trình dự án, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã chỉ đạo Chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu trong ngày hôm nay (2/10) phải căng 2 lớp dây cảnh báo dọc theo toàn bộ công trình của dự án. Tại các vị trí trồng cây xanh trên bờ kè bố trí đèn chớp cảnh báo.

“Dọc theo tuyến bờ kè, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu làm một số biển cảnh báo trong đó ghi rõ thông tin cảnh báo để người dân được biết. Đặc biệt, đề nghị Chủ đầu tư khẩn trương xem lại thiết kế của dự án. Trường hợp thiết kế không có lan can ở vị trí tiếp giáp giữa mái taluy và vỉa hè đề nghị trình các cấp có thẩm quyền bổ sung ngay để đảm bảo điều kiện an toàn cho người trong khi sắp tới đây đưa dự án vào khai thác sử dụng”, ông Lê Tiến Dũng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GTVT cũng lưu ý đơn vị quản lý công trình dọn dẹp vật tư, thiết bị trên đường, căng đây cảnh báo hoặc gắn đèn tín hiệu để người tham gia giao thông nhận biết, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bờ kè kéo dài 420m nhưng lại không có lan can.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 1/10, bà Lê Thị K.T điều khiển xe mô tô BKS 65B 01176 từ trong hẻm liên thông với KDC 30 (đường Nguyễn Văn Linh) hướng ra bờ Hồ Bún Xáng.

Bà T. đã điều khiển xe từ trong hẻm lao thẳng xuống hồ, thiệt mạng.

Theo một số người dân sinh sống tại khu vực, có thể vào thời điểm xảy ra tai nạn, trời mưa, khu vực không có đèn chiếu sáng cộng thêm thủy triều đang dâng cao đã khiến cho nạn nhân không phân biệt ranh giới giữa đường và hồ nước nên đã lao thẳng xuống hồ.

Hiện trường vụ tai nạn

Người dân cho biết, vào những ngày thủy triều dâng cao, tại hồ Bún Xáng ngoại trừ cây xanh được trồng trên bờ kè thì cả khu vực điều chìm trong nước. Nếu không phải người dân địa phương thì khó lòng nhận định được đâu là đường, vỉa hè, bờ hồ bởi không có bất cứ thiết bị cảnh báo nào.

“Mấy ngày đầu nước ngập, mấy đứa nhỏ ào ra đường, nguy hiểm vô cùng. Chúng tôi không hiểu vì sao làm bờ kè mà lại không làm lan can để đảm bảo an toàn cho người dân. Mà đây cũng là lần đầu tiên, tôi thấy làm bờ hồ mà không có lan can như vậy”, chị Hoa (người dân sinh sống tại khu vực hồ Bún Xáng) chia sẻ.

Được biết, dự án hồ Bún Xáng do Ban quản lý Dự án Đầu tư và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (ODA) là Chủ Đầu tư. Dự án gồm 6 gói thầu và khu vực xảy ra tai nạn thuộc gói thầu CT-PW-2.4.5 xây dựng rạch phía Nam hồ Bún Xáng, đơn vị thi công là Liên danh công ty xây lắp Miền Nam và Công ty Trí Việt.

Ông Nguyễn Hữu Khương, Quản lý công trình Hồ Bún Xáng, Ban quản lý dự án ODA cho biết, gói thầu này có chiều dài khoảng 630m, trong đó theo thiết kế thì đoạn từ vị trí cuối bờ kè kéo dài 420m dọc theo bờ hồ sẽ không có lan can. Hiện gói thầu này đã hoàn thành và đang chờ bàn giao cho địa phương quản lý và đưa vào khai thác sử dụng.

“Tiến độ gói thầu chúng tôi hoàn thành rồi, công trình nhà thầu làm đúng theo hồ sơ thiết kế. Trong lúc thi công để đảm bảo an toàn chúng tôi đã có cảnh báo", ông Khương nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.