Quản lý

Bộ GTVT đồng hành cùng các DN thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước

02/03/2022, 19:48

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết luôn đồng hành, tạo điều kiện cho các DN giao thông thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước...

Chiều nay (2/3), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Nguyễn Hoàng Anh chủ trì làm việc với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp giao thông thuộc CMSC.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đồng hành cùng doanh nghiệp giao thông thuộc CMSC.

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp giao thông thuộc CMSC báo cáo về tình hình thực hiện công tác quản lý, bảo trì KCHT đường sắt, hàng không; Tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư đối với 5 dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) làm chủ đầu tư.

Các đơn vị cũng báo cáo về công tác quyết toán hợp đồng EPC dự án Nhà máy đóng tàu Dung Quất giai đoạn 1; bàn giao dự án tàu chở dầu 104.000 DWT; Tiến độ thực hiện thực hiện đầu tư các dự án các cảng hàng không.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan của hai bên cũng cho ý kiến đối với từng dự án, nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là các dự án trọng điểm như: Dự án xây dựng cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 (Dự án thành phần 3); Các dự án mở rộng, nâng cấp nhà ga, đường hạ cất cánh do Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) quản lý tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi, Đồng Hới, Côn Đảo; Cho ý kiến về tái cơ cấu nguồn vốn đầu tư đối với 5 dự án do VEC làm chủ đầu tư cũng như tình hình thu phí không dừng; Đề án Quản lý, sử dụng và khai thác tài sản KCHT đường sắt quốc gia do nhà nước đầu tư...

Bộ trưởng Bộ Nguyễn Văn Thể đồng ý cơ bản về chủ trương cũng như một số đề nghị do Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh và đoàn công tác CMSC nêu ra.

"Bộ GTVT đã và đang đồng hành cùng các doanh nghiệp giao thông do CMSC quản lý. Nếu có khó khăn, vướng mắc, Bộ GTVT sẽ xem xét tháo gỡ kịp thời để các doanh nghiệp phát triển và thực hiện nhiệm vụ thuận lợi", Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ và các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy, cách thức quản lý, bám sát từng nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.