An ninh hình sự

Bỏ chạy khi gặp CSGT, lộ chân tướng buôn ma túy

23/10/2022, 06:34

Đối tượng dừng xe theo hiệu lệnh của CSGT nhưng có biểu hiện hoang mang, sợ sệt và vứt xe trên đường để chạy bộ...

Đại úy Đoàn Thế Chinh, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang kể, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trong KCN Đình Trám và Vân Trung, đoạn thuộc tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên gần đây, tổ công tác thuộc Đội đã bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép ma túy.

img

Đại úy Đoàn Thế Chinh

Thời điểm này, tổ công tác đang thực hiện chuyên đề xử lý nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm trong KCN.

Khoảng 21h30 cùng ngày, khi tổ công tác đang tuần tra trên xe mô tô đặc chủng thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm nên đã ra tín hiệu dừng xe.

Tuy vẫn dừng xe theo hiệu lệnh nhưng đối tượng có biểu hiện hoang mang, sợ sệt và vứt xe trên đường để chạy bộ theo hướng từ đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang về phía khu dân cư.

Thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Đại úy Đoàn Thế Chinh đã lập tức chạy bộ đuổi theo.

“Khi đó, tôi lập tức phán đoán chắc chắn người này đang có hành vi bất minh, liên quan đến pháp luật, sợ bị phát hiện, xử lý nên mới hành động lạ lùng như vậy. Tôi vừa đuổi theo, vừa hô hoán đồng đội và người dân hỗ trợ. Nhờ đó sau khi chạy được vài trăm mét, bị người dân chặn đầu, đối tượng đã vứt bỏ 1 túi nilon bên đường và bị tôi đuổi kịp, khống chế”, Đại úy Đoàn Thế Chinh kể.

Cũng theo Đại úy Chinh, sau đó, đối tượng được làm rõ là Vũ Trí Duy (SN 1993, trú tại thôn Tân Phượng, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang).

Tổ tuần tra đã thu giữ 1 túi nilon màu xanh, bên trong có hàng trăm viên nén nhiều màu sắc. Đối tượng khai tất cả đều là ma túy tổng hợp, đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì gặp tổ công tác CSGT nên hốt hoảng bỏ chạy hòng thoát thân.

Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản sự việc, bàn giao đối tượng và tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.