• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bình Thuận: Xây đường ngang giao cắt đường sắt không phép

22/01/2017, 12:22

Đường dân sinh được nâng cấp thành đường liên xã giao cắt với đường sắt nhưng không có giấy phép tại Bình Thuận.

Hinh chup 3

Đường ngang qua xã Hàm Hiệp được nâng cấp rộng rãi đoạn giao cắt với đường sắt những lại thiếu các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 22/1, trở lại đường liên xã từ Hàm Hiệp đi các xã Phú Hội, Cẩm Hang, Sông Quao (Hàm Thuận Bắc), chúng tôi nhận thấy đường đã được nâng cấp khá rộng rãi. Nhiều xe máy, xe ô tô, xe tải lưu thông rất thuận lợi. Tuy nhiên đoạn đường ngang giao cắt với đường sắt quốc gia tuyến Mương Mán – Phan Thiết tại Km6+800, tiềm ẩn mất an toàn giao thông khi không có hệ thống cảnh báo an toàn đầy đủ.

đường ngang mở mới được nâng cấp giao cắt với đường sắt nhưng không bố trí người gác cũng không lắp đặt đèn tín hiệu và chuông điện cảnh báo tự động trên đường bộ, không có đủ các biển báo và các vạch kẻ đường theo quy định. Đi dọc theo đường sắt xa hơn nữa cũng không thấy có biển báo kéo còi của đường sắt. Ở đây chỉ có hai biển báo STOP đặt ở hai đầu đoạn tiếp giáp đường sắt.

Trước đó, ngày 11/01 Ban QLDA Quốc lộ 55 (Sở GTVT Bình Thuận) đưa vào sử dụng công trình sửa chữa đường đoạn đi qua địa bàn xã Hàm Hiệp Hiệp (Hàm Thuận Bắc). Đoạn đường này bắt đầu từ đường ĐT.718 đi từ và các xã Phú Hội, Cẩm Hang, Sông Quao. Trước đây là đường dân sinh, nhưng do nhu cầu đi lại cao, giữa năm 2016 Sở GTVT Bình Thuận đã tiến hành đầu tư nâng cấp thành đường liên xã để thuận tiện cho người dân đi lại. Dự án đã được đầu tư nâng cấp và các đơn vị chức năng tiến hành thi công hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn, cho biết theo quy định, khi nâng cấp đường ngang dân sinh lên đường liên xã nếu có giao cắt với đường sắt thành đường ngang hợp pháp thì phải được cơ quan có thẩm quyền trong ngành đường sắt, cụ thể ở đây là Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn phối hợp khảo sát để đảm bảo an toàn sau khi vận hành.

Trước khi nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng cũng phải có giấy phép của ngành đường sắt khẳng định đã đảm bảo an toàn và cho phép đưa vào khai thác đoạn giao cắt này.

Thế nhưng theo ông Hòa, đến nay Công ty chưa nghiệm thu và cấp bất cứ giấy phép khai thác nào cho đoạn đường ngang ở xã Hàm Hiệp. Vì vậy đơn vị này khẳng định đoạn đường ngang này là không hợp pháp và thiếu rất nhiều thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong khi đó ông Huỳnh Văn Thanh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cho rằng có thể công trình này mới nghiệm thu bàn giao, nên các phần việc đảm bảo ATGT tại đây chưa làm kịp.

Chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Minh Tiến, Phó giám đốc Ban QLDA QL 55 để tìm hiểu thêm một số thông tin về dự án, nhưng ông Tiến không nghe máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.