• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bình Định gia tăng TNGT đường sắt do tự tử

09/11/2016, 11:06
image

Vấn nạn tự tử trên đường ray qua Bình Định là thực trạng đáng báo động, gây nguy cơ mất ATGT đường sắt cao.

13

Lực lượng chức năng kiểm tra hạ tầng ATGT đường sắt tại Bình Định

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Bình Định, 9 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ TNGT đường sắt, làm chết 6 người, bị thương 2 người; Tăng cả ba tiêu chí so với năm 2015. Đáng nói, trong số 6 trường hợp tử vong do TNGT đường sắt thì có đến 4 trường hợp liên quan đến tự tử. Điển hình, vụ TNGT đường sắt xảy ra tại lý trình Km116+400 thuộc xã Canh Hòa (huyện Vân Canh, Bình Định) mới đây. Khoảng 4h sáng, chị Phạm Thị Hoa (SN 1978, trú xã Canh Hòa) buồn chuyện gia đình đã ra nằm giữa đường ray và bị tàu SE7 tông tử vong. Trước đó, cũng trên địa bàn huyện này, xảy ra trường hợp một nam thanh niên đừng chờ sẵn ở bụi cây, đợi khi tàu hỏa chạy đến thì lao mình ra tự vẫn.

Trao đổi với Báo Giao thông, Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an Bình Định) cho biết, vấn nạn tự tử trên đường ray qua Bình Định là thực trạng đáng báo động, gây nguy cơ mất ATGT đường sắt rất cao. “Đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân sống dọc khu vực đường sắt về vấn nạn tự tử trên đường ray”, Trung tá Hoài nói.

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Công ty CP đường sắt Nghĩa Bình cho biết: Để hạn chế TNGT đường sắt, đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát, nâng cấp hệ thống cảnh báo đường sắt; Đóng, thu hẹp các đường ngang dân sinh. Thống kê từ giữa năm 2015 đến nay, đường sắt Nghĩa Bình và Phú Khánh tiến hành rào chắn, thu hẹp 48 lối đi dân sinh giao cắt với đường sắt; sơn vạch giảm tốc, vạch dừng tại 48 vị trí; xây dựng 16 trụ biển báo, 22 biển báo; lắp đặt 4 đèn giảm tốc độ… Đồng thời, đề xuất tăng cường công tác tổ chức quản lý, bảo vệ hành lang đường sắt; nâng cấp đường ngang phòng vệ biển báo thành đường ngang phòng vệ tín hiệu tại một số vị trí (Km 1034+800 xã Mỹ Lộc; Km 1036+980 xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ; Km 1064+920 xã Cát Hanh, huyện Phù Cát; Km 1084+237 phường Bình Định, TX An Nhơn; Km 1123+900, Km 1126+520 huyện Vân Canh) và bổ sung biển báo, gờ giảm tốc… tại các giao cắt đường bộ - đường sắt.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.