• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Biển báo thiếu, cắm lộn xộn gây mất ATGT trên đường Hồ Chí Minh

11/01/2020, 06:53

Thiếu biển báo cấm tại các nút giao trên đường Hồ Chí Minh qua TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo phản ánh của tài xế, tuyến đường này phân luồng giao thông bất cấp, thiếu biển báo gây mất ATGT.

Tài xế bức xúc vì đường thiếu biển báo

Theo phản ánh của nhiều tài xế, hiện nhiều tuyến đường nhánh đối nối với đường Nguyễn Tất Thành (đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) không có biển báo chỉ dẫn khiến tài xế “không biết đi hướng nào cho đúng”. Tại đây, đã xảy ra một số vụ va chạm giao thông khiến cánh tài xế rất bức xúc.

Phản ánh đến Báo Giao thông, ông Ng.C.T (ngụ tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cho biết, mới đây ông điều khiển xe ô tô BKS: 48A-054.XX chở cháu ngoại di chuyển từ đường nhánh cạnh Cổng trụ sở Công an tỉnh Đắk Nông (thuộc TDP 2) ra đường Nguyễn Tất Thành.

Tại khu vực giao nhau với đường Nguyễn Tất Thành, ông bật xi-nhan rẽ trái ra vòng xoay Đại La, đi được khoảng 10m thì ông phát hiện một xe máy lao tới phía ông, khi cách xe ông 15m thì thanh niên này té ngã xuống đường, xe máy theo quán tính trượt dài tông vào xe ô tô ông.

Thấy vậy, ông mở cửa xe ra để xem thì thấy thanh niên đứng dậy đi khập khiểng, xây xát ở đầu gối và cổ tay. Xe ông bị tông bong nứt một phần vỏ nhựa và xước phần đầu. Ban đầu, ông tức giận định đòi bồi thường nhưng thấy thanh niên bị thương nên bỏ qua. Thế nhưng người thanh niên và người dân chặn xe ông lại và yêu cầu ông phải bồi thường cho người thanh niên với lý do xe của ông đã đi vào đường cấm ô tô.

Các tuyến đường nhánh đối nối với đường Nguyễn Tất Thành có lưu lượng phương tiện lưu thông đông nhưng thiếu biển báo khiến các phương tiện mất phương hướng.

“Phương tiện lưu thông thì nhìn biển báo, từ trong đường ra tôi không hề thấy biển báo nào cấm xe lưu thông theo hướng này. Sau đó, CSGT tạm giữ hai phương tiện để giải quyết và nói xe tôi đi vào đường cấm. Tài xế lưu thông trên đường thì nhìn biển báo, không có biển báo thì người dân biết đi như thế nào. Đoạn đường này không khác nào một cái bẫy”, ông T. bức xúc.

Cùng chung bức xúc, ông Trần Bá Hùng (ngụ TP Buôn Ma Thuột) nói: “Tuyến đường này phân luồng giao thông rất bất cập, đường thì nhỏ nhưng cho xe máy lưu thông được hai chiều, ô tô lưu thông được một chiều. Trong khi đó, từ các đường nhánh đi ra không hề cắm biển báo.

Do không có biển báo nên tôi đã không định hướng được đi thế nào cho đúng. Mới đây tôi cũng xảy ra va chạm với xe máy, may mắn chiếc xe chỉ bị trầy xước. Với lý do xe tôi đi vào đường cấm nên “chịu thua” người xe máy. Tuyến đường này quy định xe ô tô chỉ được đi chiều bên phải mà không có biển báo thì chẳng khác gì thách đố người dân”.

Cũng theo ông Hùng, trên tuyến đường này, từ các đường nhánh đi ra biển hiệu, bảng quảng cáo dựng lấn chiếm vỉa hè, hành lang che khuất tầm nhìn tại các điểm giao nhau gây mất ATGT.

Biển hiệu, biển quảng cáo dựng dày đặc trên vỉa hè che khuất tầm nhìn của các phương tiện từ đường nhánh đi ra.

Theo ghi nhận của PV, đoạn đường Hồ Chí Minh chạy qua TP Gia Nghĩa có chiều dài khoảng 8km. Tuyến đường này có 6 làn xe được phân chia bằng 2 dải phân cách cứng. Theo đó, 4 làn xe ở giữa được chia đôi bằng một dải phân cách cứng; hai làn xe trong cùng cũng được chia bằng dải phân cách cứng. 4 làn xe ở giữa cấm xe máy.

Xe máy chỉ được lưu thông ở làn đường trong cùng và được lưu thông 2 chiều, xe ô tô thì được lưu thông 1 chiều. Mặc dù cho phép xe ô tô lưu thông làn trong cùng 1 chiều, tuy nhiên ở các lối ra, giao cắt với đoạn đường này không có biển báo. Do không có biển báo nên những tài xế “sống quen” ở TP Gia Nghĩa sẽ lưu thông dễ dàng, còn đối với những tài xế lạ hay khách du lịch thì mất phương hướng và rất dễ đi vào đường cấm, tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn.

Sẽ rà soát và bổ sung

Một biển báo cấm được cắm một cách khó hiểu khiến tài xế không biết đi như thế nào cho đúng tại đoạn giao nhau giữa đường Hai Bà Trưng với đường Nguyễn Tất Thành (đường Hồ Chí Minh).

Ông Nguyễn Anh Sơn, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Nông cho biết: “Hệ thống biển báo, biển hướng dẫn, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường… là một phần vô cùng quan trọng trong hệ thống đường bộ. Các biển báo giúp cho người tham gia giao thông đi đúng, giúp lực lượng chức năng điều phối giao thông an toàn và thuận tiện nhất.

Việc thiếu biển báo, chỉ dẫn giao thông gây ra nhiều khó khăn cho người đi đường cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tiếp thu phản ánh, chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, bổ sung hệ thống biển báo để người dân lưu thông đúng luật, thuận lợi và an toàn”.

Theo Sở GTVT tỉnh Đắk Nông cho biết, tuyến đường Nguyễn Tất Thành nằm trên trục đường Hồ Chí Minh đoạn qua đô thị TP Gia Nghĩa. Trước tình trạng thiếu một số biển báo ở các tuyến đường đấu nối với đường Nguyễn Tất Thành đơn vị sẽ rà soát, báo cáo và tiến hành cắm bổ sung đầy đủ, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.