Xã hội

Bị phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhiều người năn nỉ "xin tha"

04/12/2020, 19:51

Mặc dù đã nhắc nhở đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19 nhưng nhiều người vẫn lơ là...

img

Nữ nhân viên nhà xe bị xử phạt vì không đeo khẩu trang. Ảnh: Bùi Tư.

Chiều 4/12, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM đã tuần tra, xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng trên địa bàn phường.

Theo đó, tổ công tác gồm cán bộ thuộc UBND phường, Công an phường, Trật tự đô thị và Bảo vệ dân phố đã đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, đa số người dân đều tự giác đeo khẩu trang nơi công cộng. Tuy nhiên, một số người còn lại vẫn còn chủ quan không đeo khẩu trang, hoặc đeo theo kiểu đối phó.

Tại đường Phạm Ngũ Lão, phát hiện nữ nhân viên của một nhà xe không đeo khẩu trang, tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính.

“Lúc đầu em có đeo, em mới vừa mở khẩu trang để làm thì tổ công tác ập đến, lập biên bản xử phạt”, nữ nhân viên này phân trần.

img

Nhân viên giữ xe tiệm hớt tóc "cù nhầy" không chịu ký vào biên bản. Ảnh: Bùi Tư.

Tiếp tục, tại một tiệm hớt tóc trên đường này, một nhân viên giữ xe không đeo khẩu trang cũng bị xử phạt. Tại đây, người này giải thích và mong thông cảm do mới vừa mở khẩu trang ra nên không chịu ký vào biên bản.

Ít phút sau, khi được tổ công tác thuyết phục, yêu cầu chấp hành người này mới chịu ký vào biên bản xử phạt. Trước công viên 23/9, nhóm 4 người ngồi nhậu trên đường không đeo khẩu trang bị tổ công tác lập biên bản, mặc dù trước đó, tổ công tác đã nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại đây, nhóm người này năn nỉ cơ quan chức năng xin tha, hứa sẽ không tái phạm. Tổ công tác cương quyết lập biên bản xử phạt hành chính với 3 trong 4 người trong nhóm trên.

img

Nhóm người ngồi nhậu không đeo khẩu trang bị lập biên bản. Ảnh: B.T.

img

Một người phụ nữ không đeo khẩu trang, không mang giấy tờ tùy thân bị tổ công tác mời về phường Phạm Ngũ Lão để làm việc.

Trước cổng trường THPT thuộc địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, một phụ huynh học sinh đón con nhưng không đeo khẩu trang, mặc dù tổ công tác đã nhắc nhở nhưng không chấp hành. Qua kiểm tra hành chính, người này không có giấy tờ tùy thân nên tổ công tác mời người này về trụ sở để làm việc.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Mẫn - Phó Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cho biết, trong 3 ngày, UBND phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức tiền phạt hàng chục triệu đồng.

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, từ ngày 15/11/2020, hành vi không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 ở nơi công cộng từ 1 đến 3 triệu đồng.

Trước đó, Nghị định 176/2013, mức phạt cho hành vi này chỉ từ 100 - 300 nghìn đồng. Tuy vậy, dù mức phạt lần này được nhiều người đánh giá thực sự đủ sức răn đe, tuy nhiên, một số người dân vẫn còn thờ ơ với việc phòng chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.