Xã hội

Bị dân phản ánh tiêm vaccine lộn xộn, 5 cá nhân nhận phạt 10 triệu đồng

09/08/2021, 18:07

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xử phạt 10 triệu đồng đối với 5 cá nhân chưa thực hiện giãn cách khi đi tiêm chủng vaccine Covid-19 tại cơ quan.

Ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin, đã nhận được báo cáo của Công an phường Trung Hoà về việc 1 doanh nghiệp tập trung đông người tổ chức cán bộ, nhân viên tiêm phòng vaccine Covid-19 trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra chiều 7/8, khi cư dân chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ (phường Trung Hòa) phản ánh tới Công an phường tình trạng sảnh tầng 1 của khu chung cư bị trưng dụng cho 1 nhóm người không rõ từ đâu tới tập trung đông người tổ chức tiêm chủng.

img

Cư dân phản ánh về việc tổ chức tiêm vaccine Covid-19 tại sảnh chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ tới công an phường Trung Hòa

Cư dân phản ánh, việc tiêm chủng chưa thực hiện đúng quy trình giãn cách xã hội, cư dân toà nhà chưa được thông báo. Đồng thời, ngoài phố Nguyễn Ngọc Vũ trước cửa toà nhà, có nhiều phương tiện của những người đến tiêm đỗ thành hàng dài, vi phạm quy định giãn cách xã hội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường đã phối hợp UBND phường Trung Hoà có mặt, giải tán đám đông, đảm bảo an ninh trật tự và duy trì khoảng cách tối thiểu 2m giữa những đối tượng tiêm.

Đồng thời, lực lượng chức năng phường Trung Hoà cũng xử phạt 5 trường hợp mức tiền 10 triệu đồng vì không thực hiện giãn cách khi đến tiêm.

Quá trình điều tra làm rõ, Công ty Cengroup đã tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ công nhân viên của Công ty ở sảnh tầng 1 chung cư 137 Nguyễn Ngọc Vũ trong 3 ngày từ ngày 5 đến 7/8. Việc tổ chức tiêm theo Quyết định của Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế về đoàn tiêm chủng lưu động.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện tiêm chủng đã không đảm bảo giãn cách, không thông báo trước nên chưa nhận được sự ủng hộ của cư dân toà nhà 137 Nguyễn Ngọc Vũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.