• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Bến xe Cần Thơ thực hiện nghiêm kết luận thanh tra

30/07/2014, 09:55

Ông Nguyễn Quang Huống - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, đơn vị đã thực hiện nghiêm kết luận của Thanh tra Bộ GTVT trong đợt thanh tra vừa qua.

Công ty đã tạm dừng thu 70% giá dịch vụ xe tuyến cố định ra vào bến, bán vé bổ sung khách tại bến xe góc đường Hùng Vương - Nguyễn Trãi; Tạm thời điều chỉnh mức thu giá dịch vụ cho thuê nơi đỗ xe qua đêm bằng hình thức phí trông giữ xe.

Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cũng mời các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đến làm việc để tháo gỡ vướng mắc về giá dịch vụ hỗ trợ vận tải. Trong 8 đơn vị, có 6 đơn vị tự nguyện làm văn bản xin thuê thêm điểm hoạt động kinh doanh bán vé. Công ty cũng đã hoàn tất hồ sơ và báo cáo Sở GTVT Cần Thơ để xin công bố lại bến xe.


Bến xe khách TP Cần Thơ được công bố bến xe loại 1 theo Quyết định số 2730/QĐ-SGTVT ngày 14/12/2010 của Sở GTVT Cần Thơ. Bến được bố trí ở hai vị trí. Vị trí 1 ở góc đường Hùng Vương - đường Nguyễn Trãi và vị trí 2 ở số 36 Nguyễn Văn Linh. Các vị trí cách nhau khoảng 4km.


Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Bộ, việc gộp hai vị trí này để công bố Bến xe khách TP Cần Thơ là không phù hợp với Thông tư 24 và Thông tư 49 của Bộ GTVT. Trên thực tế, mỗi vị trí được coi là một bến xe, nên khi tách riêng từng vị trí, Bến xe khách TP Cần Thơ không đảm bảo các tiêu chí để công bố bến xe loại 1. 


Thanh tra Bộ cũng phát hiện nhiều tồn tại trong việc thu giá dịch vụ tại bến xe, việc thu giá dịch vụ xe khách lên, xuống hàng hoá; giá dịch vụ an ninh, vệ sinh; giá dịch vụ xe lưu tại bến là chưa phù hợp.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ hoan nghênh Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ đã tiếp thu và thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra. Thứ trưởng Thọ cho rằng, nguyên nhân của những tồn tại này bắt nguồn từ việc chấp thuận cho 2 bến thành 1. Vì vậy cần nhanh chóng công bố lại Bến xe khách TP Cần Thơ theo đúng quy định.


“Đây là thời điểm quá độ trong khi chờ xây dựng bến xe mới của thành phố, nên có thể kiến nghị tách làm hai bến tạm loại 2 hoặc 3” - Thứ trưởng cho biết sẽ ủng hộ chủ trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến xe mới theo chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ.


“Bến xe khách là bộ mặt của thành phố, có tác động lớn đến an ninh trật tự và ATGT thành phố. Vì vậy, bến xe phải công khai minh bạch, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vận tải hoạt động an toàn, hành khách hưởng lợi” - Thứ trưởng khẳng định.

Thiện Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.