Vận tải

Bất ngờ bến tàu, bến xe khách Cần Thơ đìu hiu trong ngày 29 Tết

23/01/2020, 13:05

Ngày 23/1 (nhằm 29 Tết âm lịch), Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) chỉ lác đác hành khách ngồi chờ xe khởi hành...

img
Gần 9h sáng, khu vực nhà chờ Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ vắng vẻ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lúc 9h sáng, trong khu vực nhà chờ của Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ thưa thớt người dân. Lác đác chỉ một số hành khách ngồi chờ đến giờ xe khởi hành.

Ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, theo thống kê của công ty, vào những ngày thường, lượt phương tiện qua bến được cho là cao điểm vào những ngày cuối tuần, chỉ tính riêng Bến xe trung tâm TP ước lượng có gần 700 lượt phương tiện, với hơn 4.000 hành khách qua bến.

img
Không có cảnh hành khách chen lấn, chờ lên xe

“Tính tới thời điểm hiện tại, khách và phương tiện qua bến tăng khoảng 5% so với các ngày thứ bảy và chủ nhật. Cụ thể là có khoảng 800 lượt phương tiện, 5.000 lượt khách/ngày qua bến. Giảm hơn so với cùng kỳ năm 2019 đến hơn 5%”, ông Nguyễn Minh Trí thông tin.

img
Đôi lúc, chủ xe, tài xế, lơ xe còn đông hơn cả hành khách

Lý giải về tình trạng hành khách thưa thớt, các chủ nhà xe cho biết, dịp Tết, lượng hành khách chủ yếu là sinh viên, người lao động. Tuy nhiên hiện nay, lượng khách này lựa chọn phương tiện về quê là xe máy hay thuê xe ô tô chung nên bến xe khách những ngày sát Tết khá vắng vẻ.

img
Nhiều chủ xe than: "Khách có tăng hơn ngày thường nhưng không bao nhiêu"

“Ngày Tết lượng khách tăng hơn ngày thường, tuy nhiên, so với các năm trước tăng không nhiều. Từ ngày 27 Tết đến nay khách cũng vắng vẻ, nhưng nay đã 29 Tết mà khách thưa thớt thế này thì ngày mai còn hiu hắt hơn nữa. Năm nay thua rồi!”, chủ nhà xe Xuân Mai than.

Đồng cảnh ngộ, bến tàu khách Cần Thơ cũng lâm vào tình trạng đìu hiu vắng khách.

“Lượng hành khách qua bến bình quân khoảng 218 khách/ngày. Điển hình như ngày qua, tuyến Cần Thơ-Vĩnh Thuận (Kiên Giang-PV) khi xuất bến chỉ có 11 hành khách. Giờ mọi người ai cũng có phương tiện đi lại nên việc vắng khách đã là chuyện thường”, đại diện quản lý Bến cảng du lịch Ninh Kiều (thuộc Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ) nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.