An ninh hình sự

Bắt giữ "xe ôm" lừa lấy tài sản người nước ngoài ở trung tâm TP.HCM

01/06/2022, 21:34

Ông G.C. để ba lô trên xe của Tươi rồi đi vào bên trong cửa hàng mua đồ, đối tượng đã tháo chạy cùng tài sản của nạn nhân.

Ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Tươi (33 tuổi, ngụ quận 7) để tiếp tục điều tra làm rõ vụ chiếm đoạt tài sản của người nước ngoài.

Theo đó, khoảng 23h15 ngày 20/5, ông G.C (SN 1966, quốc tịch Pháp, ngụ quận Bình Thạnh) đón xe ôm của đối tượng mặc áo khoác màu xanh in chữ “Grab” (không thông qua ứng dụng đặt xe công nghệ) từ phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đến đường Thái Văn Lung, quận 1.

img

Đối tượng Tươi tại cơ quan công an.

Khi lên xe, ông G.C để một ba lô màu đen (bên trong có 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân) ở phía trước xe máy.

Đến cửa hàng tiện lợi trên đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, ông G.C đề nghị dừng xe để vào bên trong mua đồ.

Trong lúc ông G.C đi vào bên trong cửa hàng, đối tượng đã điều khiển xe máy bỏ chạy, chiếm đoạt balo cùng toàn bộ tài sản bên trong ba lô của ông G.C.

img

Tang vật cảnh sát thu được.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của ông G.C, Công an quận 1 đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM lấy lời khai người bị hại, xác định sơ bộ nhận dạng đối tượng phạm tội, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để rà soát.

Qua điều tra, Công an xác định Tươi là đối tượng gây án nên truy bắt. Tối 31/5, lực lượng chức năng đã ập vào bắt giữ Tươi, thu hồi tang vật đã chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.