Bao giờ khắc phục triệt để hư hỏng trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài?

21/09/2022 17:29

Những ngày qua, do thời tiết liên tục mưa, nên việc khắc phục hư hỏng mặt đường của doanh nghiệp không hiệu quả…

Ngày 12/9, trao đổi với PV Giao thông, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, cho biết, trước tình trạng hư hỏng mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài; Ban đã làm việc với Công ty Vạn Cường. Và đơn vị này cam kết sẽ khắc phục.

Bao giờ khắc phục triệt để hư hỏng trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài? 1

Mặt đường Nguyễn Văn Cừ nối dài hư hỏng nghiêm trọng.

“Tuy nhiên, những ngày qua, thời tiết ở Cần Thơ liên tục mưa, nên việc dặm vá, khắc phục các nơi hư hỏng không đạt hiệu quả. Dự kiến đến cuối mùa mưa, khi thời tiết thuận lợi, Công ty Vạn Cường sẽ khắc phục triệt để những hư hỏng trên tuyến đường này”, ông Cường cho hay.

Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài giai đoạn 2 (đoạn Mỹ Khánh - Phong Điền - Tân Thới) đi qua địa bàn huyện Phong Điền có chiều dài 9.379m và được chia làm 3 đoạn.

Đoạn 1 có chiều dài 5.400m, bề rộng mặt đường nhựa 20m, dải phân cách 2m và vỉa hè 12m (mỗi bên 6m). Đoạn 2 có chiều dài 2.085m, bề rộng mặt đường nhựa 15m và vỉa hè 12m (mỗi bên 6m). Đoạn nối đoạn 1 và đoạn 2 có chiều dài 1.906m, bề rộng mặt đường nhựa 16m, dải phân cách 2m và vỉa hè 12m (mỗi bên 6m).

Tổng mức đầu tư cho giai đoạn này đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt vào tháng 10/2009 là hơn 995 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2010-2015. Hiện tại, giai đoạn 2 mới thi công được 1 làn đường, và mới nối từ xã Mỹ Khánh đến thị trấn Phong Điền.

Bao giờ khắc phục triệt để hư hỏng trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài? 2

Việc khắc phục hư hỏng đường Nguyễn Văn Cừ đến nay vẫn chưa hiệu quả.

Sau khi đưa vào khai thác một thời gian, tuyến đường này bắt đầu xuất hiện tình trạng hư hỏng ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân do xe tải trọng lớn của Công ty Vạn Cường thường xuyên di chuyển.

Cụ thể, Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường là đơn vị thi công hạng mục cầu Vàm Xáng (gói thầu số 1). Và Vạn Cường cũng là đơn vị thi công đúc dầm cho dự án cầu Trần Hoàng Na ở Cần Thơ.

Sau khi cầu Vàm Xáng (huyện Phong Điền) thông xe, đưa vảo sử dụng, doanh nghiệp này tiếp tục ở lại, mượn đất của huyện Phong Điền (ngay sát chân cầu Vàm Xáng) làm công trường để thi công đúc dầm. Mỗi ngày các xe tải trọng lớn ra vào liên tục đã gây hư hỏng mặt đường vốn chỉ được láng nhựa.

Nhiều xe tải trọng lớn ra vào để chở dầm cầu đúc từ bãi công trường này về nơi thi công cầu Trần Hoàng Na (thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) đã cày nát tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (nối từ trung tâm TP Cần Thơ và huyện Phong Điền).

Theo UBND huyện Phong Điền, do ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án cầu Vàm Xáng và bãi công trường đúc dầm cho cầu Trần Hoàng Na nên xảy ra hư hỏng nhiều đoạn. Từ đó, gây mất an toàn đối với người dân khi tham gia giao thông (tuyến đường này còn trong thời gian bảo hành công trình).

Mới đây, đại diện Công ty Vạn Cường đã làm việc với UBND huyện Phong Điền và đã ký biên bản cam kết sẽ khắc phục những vị trí bị “băm nát”.

Tuy nhiên, những vị trí mà Công ty Vạn Cường dặm vá, chỉ ít ngày sau đã bị bong tróc, tiếp tục trở thành những "ổ voi", "ổ gà" gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Lê Tấn Phát (67 tuổi, ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền), thường xuyên qua lại tuyến đường này cho biết: “Nếu mặt đường cứ tiếp tục hư hỏng như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm. Người tham gia giao thông có thể gặp nạn bất cứ lúc nào, nhất là vào ban đêm hạn chế tầm nhìn. Chúng tôi đề nghị doanh nghiệp sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho bà con qua lại”.

Trần Lưu