• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Báo động tai nạn chết người trên QL60 qua Bến Tre

26/12/2020, 11:01

11 tháng, trên toàn tuyến đã xảy ra 80 vụ tai nạn giao thông làm chết 14 người, bị thương 47 người, tăng cả số vụ lẫn số người chết.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre

Ngày 26/12, ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, tổng lưu lượng phương tiện qua cầu Rạch Miễu trên 6 triệu lượt, bình quân 19.272 lượt/ngày/đêm. So với cùng kỳ năm 2019, tăng gần 25 nghìn lượt.

Đáng chú ý, tai nạn giao thông trên cầu Rạch Miễu và tuyến QL60 đoạn qua tỉnh Bến Tre tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương).

Theo đó, trong 11 tháng của năm 2020, trên toàn tuyến đã xảy ra 80 vụ tai nạn giao thông làm chết 14 người, bị thương 47 người. Trong khi đó, cùng thời điểm năm 2019, xảy ra 54 vụ làm chết 6 người, bị thương 34 người.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre, trong số vụ tai nạn giao thông trên QL60, trên tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày Nam (đoạn từ xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc đến xã Thành Thới A huyện Mỏ Cày Nam) xảy ra 6 vụ làm chết 6 người, bị thương 4 người.

Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông thường gặp vẫn là do người điều khiển phương tiện thiếu quan sát, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định, không nhường đường, chuyển hướng không đúng quy định; bên cạnh đó có phần lỗi do người đi bộ không đúng quy định.

Ngoài ra, việc tổ chức giao thông trên 4 đoạn nâng cấp, mở rộng QL60 vẫn còn bất cập. Đơn cử như tuyến tránh Mỏ Cày Nam quá hẹp, chỉ có 2 làn xe, trong khi lưu lượng phương tiện ngày càng tăng.

Vào ban đêm, một số đoạn không có đèn chiếu sáng khiến người tham gia giao thông gặp khó khăn. Một số điểm đấu nối còn thiếu biển báo; đèn chiếu sáng ban đêm ở một số khu vực vòng xoay như Đa Phước Hội…có nhưng chưa đủ độ sáng, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Điển hình như vòng xoay Đông Hòa Hiệp đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người bị thương 7 người; hay như khu vực mũi tàu tuyến tránh đã xảy ra khoảng 40 vụ tai nạn nhưng không báo cơ quan chức năng, tự thỏa thuận với nhau.

"Đây là thực trạng cần được báo động và đặc biệt quan tâm đối với người tham gia giao thông và cơ quan quản lý tuyến QL60", đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.