• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Bắc Ninh: Liên tiếp TNGT chết người do lấn chiếm lòng đường

29/10/2019, 06:47

Gần 1 năm nay, các tuyến đường qua địa bàn huyện Lương Tài thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

Hiện trường vụ TNGT ở huyện Lương Tài khiến nữ sinh viên tử vong

Khoảng 14h, ngày 11/10, trên đường tỉnh 285, đoạn qua cầu Dừa, huyện Lương Tài xảy ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong tại chỗ. Trước đó, vào buổi trưa cùng ngày, trên đường tỉnh 281, đoạn qua thị trấn Thứa, huyện Lương Tài cũng xảy ra TNGT giữa xe container và xe máy khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo một số lái xe đường dài thường xuyên lưu thông qua huyện Lương Tài thì gần 1 năm nay, các tuyến đường qua địa bàn huyện này thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Tình trạng này đã trở thành nỗi khiếp sợ của các tài xế mỗi khi lưu thông qua đây. Người dân địa phương cũng đã nhiều lần phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường gây mất ATGT nhưng không được chính quyền và lực lượng chức năng địa phương giải quyết triệt để.

Chị N.T.C. (sống ở khu cầu Dừa) cho rằng: Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT là do tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm bãi tập kết cát sỏi, vật liệu xây dựng diễn ra công khai gây mất ATGT. Đặc biệt, trên địa bàn thị trấn Thứa và các xã lân cận đang có nhiều công trình xây dựng được người dân bốc xếp, đổ vật liệu ra vỉa hè, lòng đường nhưng không có biển cảnh báo, trở thành những cái bẫy bất ngờ khiến nhiều vụ va chạm, TNGT xảy ra. Cùng đó, các tuyến đường trên lại nhỏ hẹp, lưu lượng xe trọng tải lớn, xe container lưu thông tránh các trạm thu phí BOT trong khu vực lớn nên thường xuyên xảy ra các vụ TNGT.

Xác nhận tình trạng trên, ông Đỗ Văn Hanh, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lương Tài cho biết: Khi cấp phép xây dựng, UBND huyện đều yêu cầu các hộ dân cam kết không bốc xếp, đổ vật liệu lấn chiếm, cản trở giao thông. Đơn vị cũng thường xuyên cử người đến kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm cam kết, thu dọn điểm tập kết vật liệu trên đường. Tuy nhiên, do ý thức chấp hành của nhiều người còn hạn chế nên tình trạng vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra.

Bên cạnh đó, từ khi Trạm thu phí BOT Cầu Hồ, trên QL38 được đưa vào hoạt động, khai thác, các tuyến đường tỉnh qua địa bàn huyện vốn đã nhỏ hẹp, lại phải gánh thêm hàng nghìn lượt xe container siêu trường, siêu trọng né trạm BOT. Để khắc phục tình trạng trên, Phòng Kinh tế và Hạ tầng sẽ tham mưu UBND huyện Lương Tài chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm.

Huyện nói, chỉ đạo như vậy, nhưng trên thực tế các vi phạm vẫn diễn ra thường xuyên. Trong khi đó, phía Công an huyện Lương Tài lại tỏ ra thờ ơ, né tránh. Trao đổi với PV Báo Giao thông, mặc dù xác nhận có việc liên tiếp xảy ra 2 vụ TNGT dẫn đến chết người trong ngày 11/10 nhưng Công an huyện Lương Tài đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Khi PV liên lạc để hỏi về giải pháp, cách làm của công an huyện thì ông Trịnh Đắc Vũ, Trưởng công an huyện Lương Tài nhiều lần từ chối với lý do “bận họp”, “bận làm báo cáo”...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.