Đường bộ

Bạc Liêu: Thúc tiến độ thi công đường còn vướng 12 hộ dân chưa GPMB

05/04/2023, 17:24

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã đi kiểm tra và có những chỉ đạo quyết liệt, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công đường Lò Rèn.

Mới đây, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bạc Liêu do ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn TP Bạc Liêu - trong đó, có tuyến đường Lò Rèn, ở phường 5, TP Bạc Liêu.

Hiện tại, dự án Xây dựng đường Lò Rèn còn khoảng 400m chưa thể giải phóng mặt bằng (GPMB) do vướng 12 hộ dân. Ngoài ra, để dự án hoàn thành cần phải di dời đường điện (không nằm trong dự án đã được phê duyệt) với kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng.

img

Tuyến đường Lò Rèn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu chỉ đạo sở, ngành có liên quan phối hợp với TP Bạc Liêu hỗ trợ các nhà đầu tư khẩn trương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Cụ thể, đối với công tác GPMB, địa phương cần tăng cường công tác vận động, tuyên truyền nhân dân sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Đồng thời, cần bám sát quy định, chính sách mới để thực hiện bồi thường cho người dân ở mức giá có lợi nhất, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Đối với các nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị cố gắng đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các dự án xây dựng, nâng cấp đường vì ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân. Từ đó, góp phần phát triển hạ tầng giao thông địa phương.

img

Một đoạn tuyến đường Lò Rèn nhìn từ trên cao

Như Báo Giao thông đã phản ánh trước đó, vào khoảng tháng 10/2022, gói thầu đường Lò Rèn thi công chưa đảm bảo ATGT, mặt đường ngổn ngang, sình lầy, nhếch nhác, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Bên cạnh đó, đơn vị thi công hệ thống cống thoát nước trước nhà các hộ dân nhưng không có rào chắn. Những vị trí có rào chắn thì sơ sài, xuất hiện nhiều “ao” như “bẫy” chờ “nuốt chửng” người đi đường.

Người dân sinh sống dọc 2 bên tuyến đường Lò Rèn chia sẻ, họ thường xuyên bị ngã xe do mặt đường trơn trượt. Đã có không ít học sinh đến lớp cũng gặp sự cố khi đến trường.

Gói thầu BL-PW-2-3 (xây dựng đường Lò Rèn) thuộc dự án Mở rộng, nâng cấp đô thị Việt Nam - vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB), Tiểu dự án TP Bạc Liêu. Dự án khởi công ngày 13/4/2022, thời gian thi công 20 tháng, ngày hoàn thành dự kiến 13/12/2023.

Gói thầu này được xây dựng trên địa bàn phường 5 và xã Hiệp Thành của TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), do UBND TP Bạc Liêu làm chủ đầu tư. Nhà thầu xây dựng là Công ty CP Đầu tư xây lắp miền Nam và HTX Xây dựng Minh Phú.

Gói thầu được chia làm 2 đoạn: đoạn 1 có vận tốc thiết kế 50km/h, bề rộng nền đường 13m, chiều dài hơn 3,1km, tải trọng thiết kế 100KN (tương đương 10 tấn).

Đoạn 2, đường cấp IV, vận tốc thiết kế 60km/h, bề rộng nền đường 10m, chiều dài hơn 2,8km, tải trọng thiết kế 100KN (tương đương 10 tấn). Tổng mức đầu tư trên 180 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.