Đường bộ

Bạc Liêu: Những dự án do công ty chuyên... thi công chậm, hiện làm đến đâu?

15/10/2022, 07:40

Công ty Thành Sen tham gia vào 4 dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư.

Liên quan đến những dự án tại Bạc Liêu do Công ty Thành Sen thi công với tiến độ "ì ạch" mà dư luận bức xúc, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo cụ thể.

Theo báo cáo, Công ty Thành Sen có tham gia vào 4 dự án do Ban này làm chủ đầu tư, với tổng số tiền tạm ứng là 178 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại (tính đến ngày 6/10/2022), đã thu hồi tạm ứng 84 tỷ đồng, còn tiếp tục thu tạm ứng hơn 80 tỷ đồng.

img

Một đoạn đê thuộc Dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh chụp tháng 7/2022).

Cụ thể, đối với Dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu, đoạn từ Quán Âm Phật đài đến kênh Mương 1 đến thời điểm này khối lượng đã đạt 60%. Hiện đang chờ thời tiết nắng để thảm nhựa, để hoàn thiện hơn 6km đường đê này.

Tuy nhiên, do còn vướng mặt bằng của 14 hộ dân, nên chưa liền tuyến được. Nguyên nhân là do các hộ dân này yêu cầu bồi thường đất, nâng mức bồi thường hỗ trợ.

Dự án Sửa chữa, nâng cấp mái đê, khắc phục sạt lở, nâng cấp 7km đê cấp bách trên địa bàn TP Bạc Liêu, hiện nay đê đã làm xong. Còn cống Kinh Tế số 3 đã xong mặt cầu, cống Kinh Tế số 14 đã xong mặt cầu, đang làm đường dẫn để hoàn thiện trong năm 2022.

Còn Dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông và hệ thống cống qua đê, Công ty Thành Sen tham gia một số hạng mục cống Đầu Đê, cống Số 1, cống Số 7 đang đẩy nhanh tiến độ… Nhìn chung, tổng thể các công trình mới đạt 56%.

Đối với Dự án Kênh trục Hòa Bình hiện nay khối lượng đạt khoảng 80% so với hợp đồng, nhà thầu triển khai chậm. Ban QLDA dự kiến sẽ chấm dứt hợp đồng để giao cho đơn vị khác thực hiện để sớm hoàn thành dự án.

Liên quan đến việc thi công một số dự án liên quan Công ty Thành Sen, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho rằng, nếu làm không được thì cắt hợp đồng để cho người khác làm. Nhắc nhở mời nhiều lần không hợp tác thì không thể được.

"Tôi đề nghị chủ đầu tư cần phải xử lý dứt khoát. Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tối đa, đơn vị nào trúng thầu, ứng tiền rồi mà "ì ạch" không làm đến nơi đến chốn thì không có ưu ái", ông Thiều chỉ đạo quyết liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.