• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Bắc Giang: Mỏ đất tiếp tay xe cơi thùng, “quên” ATGT và vệ sinh môi trường

23/02/2020, 15:40
image

Được phép hạ thấp độ cao, vận chuyển đất san lấp mặt bằng, đơn vị thi công vô tư cơi nới thùng xe, “quên” biện pháp ATGT, vệ sinh môi trường.

Clip xe cơi nới thùng vận chuyển đất san lấp mặt bằng.

Theo phản ánh của người dân tại khu vực cầu Trại Mít, xã Tiên Nha, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, trên địa bàn thường xuyên xuất hiện đoàn xe trọng tải lớn, tự ý cơi nới thành thùng, có nhiều dấu hiệu chở đất san lấp mặt bằng quá khổ, quá tải.

“Mỗi ngày, khu vực này có hàng trăm lượt xe ra, vào vận chuyển đất tại khu vực mỏ nằm cạnh QL 31 nhưng không có biển báo công trình, không bố trí người cảnh báo, bảo đảm ATGT tại khu vực nút giao cửa mỏ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Không những vậy, nhiều xe còn chở hàng có “ngọn”, không che kín thùng khiến đất đá rơi vãi, bụi bẩn ô nhiễm môi trường”, ông N.V.L, một người dân địa phương cho biết.

Các xe trọng tải lớn, cơi nới thùng vận chuyển đất tại xã Tiên Nha, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Xác minh thông tin trên, khoảng 9h, ngày 23/2, có mặt tại địa điểm trên, PV Báo Giao thông ghi nhận, điểm khai thác đất trên do ông Thái Văn Vĩnh, trú tại xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam thi công. Trao đổi với PV, những người quản lý ở đây cho biết: “Theo chỉ đạo của ông chủ, chúng tôi chỉ có trách nhiệm bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường trong khu vực mỏ, còn đường QL 31 thì đó là việc của các cơ quan chức năng”.

Các phương tiện rầm rập lưu thông, ra vào cửa mỏ nhưng không có người bảo đảm ATGT.

Được biết, địa điểm này đã được UBND tỉnh Bắc Giang cho phép hạ thấp độ cao, đất dư thừa chỉ được vận chuyển đến phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Lục Nam. Tuy nhiên, thực tế, mỗi ngày có hàng nghìn m3 đất san lấp được xe tải vận chuyển ra sông Lục Nam để tập kết lên thuyền, vận chuyển đến các tỉnh Hải Dương và Hưng Yên tiêu thụ.

Xe tải chở hàng có "ngọn", nghênh ngang lưu thông trên QL 31 nhưng không đậy bạt.

Xác nhận thông tin trên, một chủ tàu đang thu gom, vận chuyển đất trên sông cho biết, đúng là giấy phép khai thác khống chế phạm vi, địa bàn vận chuyển đất nhưng khi về đến Hải Dương và Hưng Yên đất san lấp sẽ bán được giá hơn, lợi nhuận mang lại cũng cao hơn nên các đơn vị vẫn lén lút thực hiện.

Trao đổi với PV qua điện thoại, lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Lục Nam cho biết, đơn vị đã nắm được những thông tin phản ánh trên. Đội sẽ thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp xe cơi nới thành thùng, chở hàng quá khổ, quá tải, gây ô nhiễm môi trường.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.