• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Bắc Giang: Dân lãnh đủ vì nhà thầu thi công đường chưa biết bao giờ xong

ATGT địa phương

Bắc Giang: Dân lãnh đủ vì nhà thầu thi công đường chưa biết bao giờ xong

24/03/2020, 18:01

Dù đã gia hạn hợp đồng nhưng tuyến đường vẫn thi công ì ạch mãi không xong khiến người dân lãnh đủ, lưu thông trong cảnh bùn đất, trơn trượt.

Người dân "đằm mình" trong bùn đất mỗi khi đi qua tuyến đường này. Ảnh V.Q.

Những ngày gần đây, nhiều người dân ở các xã: Đoan Bái, Danh Thắng và Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang phản ánh nhà thầu không triển khai các phần việc tại gói thầu xây dựng tuyến nhánh 3, đường vành đai IV Hà Nội đoạn qua địa bàn.

Điều này khiến công trình dở dang gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, nhiều phương tiện qua đây bị sa lầy.

“Những ngày trước, một xe ô tô còn bị mắc kẹt gần 12h trên đường trước khi được phương tiện của nhà thầu giải cứu. Đường trơn trượt khiến nhiều người đi xe máy qua đây ngã ra đường dẫn đến gãy chân”, chị Nguyễn Thị H, thôn Tam Đồng, xã Đoan Bái cho biết.

Clip người dân lưu thông trong bùn đất. Nguồn V.Q.

Được biết, tuyến nhánh 3 đường vành đai IV dài 8,7 km, chạy qua các xã: Đông Lỗ, Lương Phong, Đoan Bái, Danh Thắng và thị trấn Thắng (Hiệp Hòa). Tổng mức đầu tư gần 110 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.

Tuyến đường do Công ty CP Hoàng An (địa chỉ tại TP Hà Nội) thi công; thời gian thực hiện 16 tháng (từ ngày 6/8/2018). Tuy nhiên, đến hết thời gian trên, nhà thầu vẫn chưa hoàn thành khối lượng công việc, sau đó được UBND tỉnh Bắc Giang gia hạn thực hiện đến ngày 31/3.

Mặt đường lầy lội như ruộng sắp cấy khiến ai cũng ngán ngẩm. Ảnh V.Q.

Đến nay, dự án này cũng mới chỉ hoàn thành hơn 20% giá trị, Công ty CP Hoàng An đang đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ra hạn đến tháng 6/2020.

Tuyến đường này vốn là đường tỉnh 288, nối thị trấn Thắng đến các xã Đoan Bái, Danh Thắng và Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa và một số xã lân cận của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang - nơi có nhiều bến bãi ven sông nên lưu lượng phương tiện lưu thông lớn. Tình trạng trên gây khó khăn, mất ATGT, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Dù đang thi công nền nhưng đường vẫn ngập trong bùn đất.

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bắc Giang cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do nhà thầu thi công năng lực yếu, gói thầu có giá trị gần 110 tỷ đồng nhưng đơn vị này chỉ trả và trúng thầu với giá hơn 80 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty CP Hoàng An cũng đang gặp khó khăn về tài chính, cộng với thời tiết không ủng hộ dẫn đến không bảo đảm tiến độ thi công, hoàn thành theo kế hoạch. Chủ đầu tư đã chỉ đạo sát sao, liên tục đốc thúc tiến độ nhưng nhà thầu vẫn không thể hoàn thành.

Tình trạng trên đã gây ra nhiều vụ TNGT, gây thiệt hại cho người dân. Ảnh V.Q.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Doãn Viết, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hoàng An thừa nhận tuyến đường trên đã nhiều lần chậm tiến độ giao. Nguyên nhân là do thời tiết có mưa dài ngày, cùng đó là tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động mạnh khiến nền đường vừa làm xong đã hỏng, đơn vị lại phải sửa chữa.

“Trúng thầu công trình này, chúng tôi đang lỗ nặng, chỉ tính riêng việc mua vật liệu rời phục vụ thi công phần nền đường do đơn giá vật liệu quá thấp, Công ty tôi đã bị lỗ khoảng 22 tỷ đồng. Chưa kể sau này còn phải lu lèn, làm mặt và thi công trong cảnh hàng trăm con người ăn chực, nằm chờ vì “lụt” tiến độ ở đây.

Chúng tôi đã báo cáo khó khăn này với ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Chúng tôi cũng xác định sẽ lỗ nặng nhưng vẫn làm và hoàn thành tuyến đường vì danh dự của doanh nghiệp. Do vậy, mong mọi người chia sẻ với doanh nghiệp”, ông Nguyễn Doãn Viết nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.