• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ẩn họa trên tuyến đường liên khu phố

26/10/2016, 14:25

Nhiều năm qua, tuyến đường liên khu phố 4, 5 nối TP Biên Hòa với huyện Trảng Bom xuống cấp nghiêm trọng.

13

Đường liên khu phố 4, 5 xuống cấp nghiêm trọng

Từ QL1 rẽ vào đường Lê Ngô Cát (thuộc phường Tân Hòa), khi vừa qua chợ Tân Hòa, đập vào mắt PV Báo Giao thông là vô số “ổ voi, ổ gà”. Tiếp tục rẽ vào tuyến đường liên khu phố 4, 5 (dốc Đồng Lách) là một đoạn dốc với nhiều “ao” chằng chịt trên đường. Thế nhưng, dù mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, nhưng tuyến đường này có mật độ xe tải lưu thông rất cao, nhiều xe tải chở hàng cồng kềnh có dấu hiệu quá tải.

Người dân cư ngụ dọc tuyến đường này cho biết, tại khu vực dốc Đồng Lách đã từng xảy ra nhiều vụ lật xe chở gỗ hoặc người đi đường té ngã. Trời mưa to, nước từ các nơi đổ về chảy thành những dòng xoáy rất xiết. Đã có 5 người thiệt mạng tại đoạn đường dốc này, trong đó một người bị nước cuốn xuống suối.

Anh Nguyễn Minh Tuấn (khu phố 5, phường Tân Hòa) cho biết, nhiều năm qua, tuyến đường liên khu phố này xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông trở nên khó khăn, TNGT xảy ra liên miên. “Trời mưa, nước từ QL1 tràn xuống chảy như suối, học sinh té hoài. Tai nạn lật xe, chết người cũng liên tục xảy ra”, anh Tuấn bức xúc.

Bà Trịnh Lê Yên Phương, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Phương Sinh (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) cho biết: Trên địa bàn huyện Trảng Bom và đoạn qua phường Tân Hòa (Biên Hòa) có hàng chục cơ sở sản xuất gỗ nên mật độ xe qua lại rất cao. Đoạn đường qua phường Tân Hòa gập ghềnh, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa ra QL1.

Ông Phạm Thanh Phong, Phó chủ tịch UBND phường Tân Hòa (TP Biên Hòa) cho biết, trước đây do đường xuống cấp, chính quyền địa phương có vận động người dân đóng góp tiền để sửa chữa đường nhưng do kinh phí quá lớn, hơn 10 tỷ đồng nên kế hoạch sửa đường vẫn chưa được thực hiện. “Cử tri nơi đây đã nhiều lần kiến nghị và phường cũng kiến nghị với UBND TP Biên Hòa có kế hoạch làm trước hệ thống thoát nước, đồng thời nâng cấp đoạn đường này để hạn chế TNGT, tạo thuận lợi cho người dân đi lại”, ông Phong nói.

Ông Trần Dương Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa xác nhận, qua kiểm tra thực tế tuyến đường liên khu phố 4, 5 đã hư hỏng nặng. Trước đây, tuyến đường này do nhân dân tự đầu tư có điểm đầu tại chợ nhỏ ấp Lộ Đức và điểm cuối giáp ranh xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) dài khoảng 800m, chiều rộng khoảng 8-11m. Hiện, tuyến đường này hệ thống thoát nước không đảm bảo, gây ngập úng, mất ATGT. “Trước kiến nghị của người dân, vừa qua Phòng Quản lý đô thị TP Biên Hòa đã thống nhất kiến nghị tu sửa lại đoạn đường trong thời gian tới. Trước mắt, kiến nghị thành phố xem xét cải tạo lại hệ thống thoát nước dọc bằng ngân sách thành phố. Phần mặt đường địa phương sẽ vận động nhân dân và các doanh nghiệp làm sau bằng kinh phí địa phương”, ông Vũ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.