• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Ai phá cột bê tông ngăn xe, gây TNGT đường sắt ở Sóc Sơn?

03/07/2017, 17:34

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, lối mở đã được chôn cột để ngăn xe cơ giới qua nhưng bị tháo bỏ.

1499054191-149905407083495-a2

Tai nạn xảy ra trong hoàn cảnh chiếc xe tải hết hạn đăng kiểm, cột bê tông ngăn xe cơ giới qua đường ngang bị phá bỏ

Chiều 3/7, Tổng công ty Đường sắt VN có thông tin chính thức về vụ TNGT đường sắt xảy ra lúc hơn 8h sáng nay tại đường ngang dân sinh Km 14+095 tuyến đường sắt Đông Anh – Quán Triều (thuộc xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) giữa tàu mang số hiệu 1902 và xe tải chở gạch 30L-3354. Hậu quả vụ tai nạn làm lái xe tải Phạm Văn Hùng, 52 tuổi, thường trú ở xã Phù Linh, Sóc Sơn, Hà Nội tử vong tại chỗ. Về tài sản, đầu máy tàu bị trật bánh 2 trục, xe ô tô bị kẹt vào đầu máy bị hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt VN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến 12h20’ giao thông đường sắt đã được khôi phục trở lại. 

Báo Giao thông cũng thông tin, xe tải 30L-3354 tại thời điểm xảy ra tai nạn đã quá thời hạn giấy chứng nhận đăng kiểm còn hiệu lực (hết hạn từ 23/2/2017). 

Còn liên quan đến đường ngang, theo Tổng công ty Đường sắt VN, đường ngang tại Km 14+095 là lối đi tự mở, có chiều rộng 4m, mặt đường bằng đá dăm cấp phối. Trạng thái đường sắt và tầm nhìn hai phía đường bộ đi vào lối đi đảm bảo. Tại vị trí lối đi tự mở này, Công ty CP Đường sắt Hà Thái đã cắm đầy đủ 2 biển “Chú ý tàu hỏa”.

Một thông tin đáng lưu ý được Tổng công ty Đường sắt VN cho biết là vì đây là lối đi tự mở nên Công ty CP Đường sắt Hà Thái đã chôn cột bê tông rào thu hẹp lối đi tự mở để cấm các phương tiện cơ giới qua lại và bàn giao cho UBND xã Tân Minh quản lý, thực hiện đảm bảo an toàn. Biên bản bàn giao được lập ngày 1/3/2017. Tuy nhiên, các cột bê tông này sau đó đã bị phá bỏ.

"Ngày 18/4/2017, Công ty CP Đường sắt Hà Thái đã làm việc với Phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn, các ban ngành và các xã có lối đi tự mở trên địa bàn huyện Sóc Sơn, trong đó có lối đi tại Km 14+095. Tại buổi làm việc, UBND các xã, trong đó có UBND xã Tân Minh đề xuất không tổ chức rào chắn lối đi Km14+095 để đảm bảo nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 12/5/2017, UBND huyện Sóc Sơn có văn bản số 758/UBND-QLĐT chỉ đạo UBND các xã và các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện về việc đảm bảo ATGT đường sắt tại các lối đi tự mở trên địa bàn huyện Sóc Sơn, trong đó nêu rõ Chủ tịch UBND các xã nêu trên hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra mất ATGT đường sắt do không thực hiện các giải pháp đồng bộ để đảm bảo an toàn tại các lối đi nói trên", thông tin từ Tổng công ty cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.