• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

5 năm chưa xong 900m đường

05/10/2021, 06:39

Dự án đường Chu Văn An nối dài với chiều dài 876 m do UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư được triển khai từ 2016 đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Năm 2016, tỉnh Quảng Ngãi triển khai dự án tuyến đường Chu Văn An nối dài với chiều dài chỉ 876m và khu dân cư 10,3ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 320 tỷ đồng. UBND TP Quảng Ngãi được giao làm chủ đầu tư.

Dự án được chia làm 2 thành phần, gồm đoạn từ đường Hai Bà Trưng - Ngô Sỹ Liên (có chiều dài 376,2m) và đoạn từ đường Ngô Sỹ Liên - Hùng Vương.

Nhiều đoạn tiếp giáp chưa hoàn thành khiến việc lưu thông gặp nguy hiểm

Quan sát của PV, hiện chỉ có đoạn Hai Bà Trưng - Ngô Sỹ Liên được triển khai thi công. Tại đoạn này, chủ đầu tư mới chỉ tổ chức thi công nền đường, hệ thống cống thoát nước dọc và một số hạng mục khác.

Tuy nhiên, vẫn chưa hoàn thành, nhiều hạng mục đang dang dở. Đoạn đường dài chưa đến 400m nhưng có 2 nút thắt cổ chai chưa thể giải toar tạo nên điểm nghẽn lớn.

Trên công trường, phương tiện thi công nằm bất động, một khối lượng đá cấp phối lớn án ngữ nhiều vị trí trên đường khiến người và phương tiện lưu thông rất khó khăn.

Ông Lê Văn Tân (58 tuổi) cho biết, dự án triển khai từ lâu nhưng vẫn chưa hoàn thành, nhất là tại nút giao với các tuyến đường lớn và 2 điểm thắt nút khiến việc qua lại gặp khó.

Theo lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi, sau khi cầu Thạch Bích được đầu tư xây dựng hoàn thành, đã kết nối khu vực hai bên bờ sông Trà Khúc.

Vì vậy, để khai thác có hiệu quả dự án cầu Thạch Bích, việc đầu tư kết nối tuyến đường giao thông từ đường Hai Bà Trưng đến đường Hùng Vương là rất cần thiết, vừa đảm bảo giao thông, vừa khai thác quỹ đất của khu vực mà dự án đi qua.

Tuy nhiên, dự án triển khai từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn chưa đạt được mục tiêu. Nhất là đoạn từ đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương đến nay chưa triển khai thực hiện.

Theo tính toán, đến thời điểm này, để thi công hoàn thành dự án trên, số tiền cần đầu tư ước khoảng 650 tỷ đồng, tăng 330 tỷ đồng so với dự tính trước đó.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc triển khai thực hiện toàn bộ dự án đường Chu Văn An nối dài trong giai đoạn 2021 - 2025 là không khả thi.

Đặc biệt là việc bố trí vốn cho dự án (tổng mức đầu tư đã được duyệt là 320 tỷ đồng, đến nay đề nghị điều chỉnh thành 650 tỷ đồng, vượt 100% với mức ban đầu). Do vậy, ngân sách tỉnh không thể cân đối vốn để thực hiện cùng lúc 2 đoạn tuyến.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất tiếp tục thực hiện đầu tư đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên trong giai đoạn 2021 - 2025. Đoạn từ đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương giãn tiến độ đến cuối giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện khi đủ nguồn lực hoặc đưa sang giai đoạn 2026 - 2030.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu, UBND TP Quảng Ngãi khẩn trương rà soát, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan rà soát lại toàn bộ dự án, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét việc điều chỉnh dự án theo quy định (về tổng mức đầu tư, quy mô dự án, thời gian thực hiện...); đảm bảo hoàn thành đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên chậm nhất là trong năm 2023.

"Bắt mạch" nguy cơ tăng TNGT, Quảng Ngãi tăng cường đảm bảo trật tự ATGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.