Thời sự Quốc tế

4 nhân viên bất tỉnh, tử vong trong xe vận động của ứng viên TT Hàn Quốc

17/02/2022, 16:27

Ông Ahn Cheol-soo, đến từ Đảng Vì Quốc dân, ngừng tất cả hoạt động tranh cử tổng thống sau khi 2 nhân viên tử vong trong xe vận động bầu cử.

Theo truyền thông Hàn Quốc, đã có 3 người được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trên một chiếc xe buýt vận động bầu cử của ông Ahn Cheol-soo, ứng viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc thuộc Đảng Vì Quốc dân ở thành phố Cheonan, cách thủ đô Seoul 90km về phía nam vào ngày 15/2.

Sau đó, một nhân viên đứng đầu đội vận động bầu cử của ông Ahn tại địa phương này và một lái xe được xác nhận tử vong.

Một lái xe khác trong đoàn vận động bầu cử của ông Ahn tại thành phố Wonju cũng được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trong cùng ngày và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

img

Ứng viên tổng thống Hàn Quốc Ahn Cheol-soo tạm ngừng chiến dịch tranh cử sau khi 2 nhân viên tử vong do ngộ độc khí CO trong xe vận động bầu cử.

Tính đến nay, cảnh sát điều tra nghi ngờ các nạn nhân bị ngộ độc khí carbon oxit phát ra từ máy phát điện chạy màn hình LED.

“Có màn hình LED bên ngoài xe vận động bầu cử để trình chiếu các đoạn video tuyên truyền. Chúng tôi luôn phải mở cửa sổ trong khi bật màn hình bởi máy phát điện có thể sinh ra khí độc carbon oxit. Tuy nhiên, dường như 2 phương tiện này đã không mở cửa, có thể do thời tiết lạnh”, Choi Jin-seok, người đứng đầu nhóm vận động bầu cử của ông Ahn, cho biết.

Ngày 16/2, giới chức giao thông Hàn Quốc cho biết các xe vận động bầu cử của ông Ahn đã lắp đặt các thiết bị không đủ tiêu chuẩn an toàn.

Ông Ahn đã tới viếng các nạn nhân tại nhà tang lễ bệnh viện nhưng từ chối phát biểu trước báo giới.

Người dân Hàn Quốc sẽ chính thức đi bầu cử Tổng thống nhiệm kỳ mới vào ngày 9/3 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.