• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

2 điểm đen giao thông ở Hà Tĩnh

21/08/2017, 11:15

Ngã tư Nghèn và ngã tư Hạ Vàng (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) được xem là 2 điểm đen về TNGT.

13

Giao thông lộn xộn tại điểm đen ngã tư Nghèn

Chính quyền địa phương nơi đây và các cơ quan liên quan đã nhiều lần kiến nghị việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, nhưng đến nay vẫn chưa có.

Chiều ngày 9/8, PV Báo Giao thông có mặt tại ngã tư Nghèn (giao nhau giữa QL1 và đường tỉnh 548, thuộc địa phận thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và ghi nhận, lưu lượng người và phương tiên tham gia giao thông rất cao; Đặc biệt, vào những giờ cao điểm, tan tầm. Mặc dù tình hình giao thông phức tạp nhưng ngã tư này vẫn chưa có hệ thống đèn tín hiệu. Bà Nguyễn Thị Nga, sống gần ngã tư cho hay, giờ tan tầm, giao thông ngã tư này luôn trong tình trạng ách tắc, đã có rất nhiều vụ TNGT thương tâm xảy ra; nhẹ thì hư hỏng xe, xây xát, nặng thì chết người.

Ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II xác nhận, Cục đã nhiều lần tổ chức các đoàn đi kiểm tra hiện trường nút giao ngã tư thị trấn Nghèn và có văn bản đề xuất Tổng cục Đường bộ VN, nhà đầu tư BOT lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Tháng 11/2016, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản giao cho nhà đầu tư BOT thực hiện công việc này vì liên quan đến công tác quản lý đường và kinh phí đầu tư của nhà đầu tư.

Theo thống kê của Đội CSGT, Công an huyện Can Lộc, 6 tháng đầu năm, tại ngã tư Nghèn đã xảy ra hơn 10 vụ TNGT, làm 1 người chết và 4 người bị thương; ngoài ra, còn xảy ra hàng chục vụ va chạm giao thông nhẹ. Đây được xem làm ngã tư “tử thần”, điểm đen giao thông trên tuyến QL1 qua Hà Tĩnh.

Cách ngã tư Nghèn khoảng 4km về phía Bắc là ngã tư Hạ Vàng (giao giữa QL1 và đường huyện Thiên Phú, thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), cũng là một điểm đen TNGT. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, đã có 3 người chết vì TNGT tại ngã tư này.

Thiếu tá Phan Như Bá, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Can Lộc cho hay: QL1 vốn dĩ có lưu lượng giao thông rất lớn. Đường tỉnh 548 nối từ QL1 lên khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, QL15A cũng có lưu lượng giao thông không kém. Chưa hết, ngã tư Nghèn là trung tâm hành chính của huyện, đặc biệt là có tới 6 trường học (3 trường THPT, 1 trường tiểu học, 2 trường THCS) đóng xung quanh nên giao thông tại ngã tư này hết sức phức tạp. Dù công việc rất nhiều, nhưng đội luôn cắt cử 1 tổ đóng tại vị trí này để đảm bảo ATGT.

Theo Thiếu tá Bá, ngã tư Hạ Vàng có lưu lượng giao thông lớn, nhưng có phần phía tây bị che lấp tầm nhìn. Mặt khác, vì nằm ngoài khu dân cư nên ngã tư này không được lắp đèn chiếu sáng; trong khi đó các phương tiện trên QL1 được phép lưu thông với tốc độ cao. Do đó, tại ngã tư Hạ Vàng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Ông Phạm Duy Thắng, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, để khắc phục điểm đen nút giao ngã tư Nghèn và ngã tư Hạ Vàng, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban ATGT tỉnh, UBND huyện Can Lộc, Tổng cục Đường bộ VN đã thống nhất sớm đặt cụm đèn tín hiệu giao thông ở hai ngã tư này; tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà đến nay hơn 2 năm rồi vẫn chưa lắp đặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.