• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

1km đường sắt, 16 lối đi tự mở

17/10/2017, 08:54

Tuyến đường sắt qua xã Suối Cát dài chỉ 2km nhưng luôn là điểm nóng về ATGT đường sắt tại tỉnh Khánh Hòa.

7

Hàng loạt đường ngang không phép mở thẳng từ nhà dân qua đường sắt

Tại thôn Khánh Thành Bắc, xã Suối Cát, ven tuyến đường sắt nằm ngay bên cạnh QL1, hàng loạt hộ dân tự mở lối đi, băng qua đường sắt ra đường bộ. Mỗi nhà là một đường ngang, đoạn đường chỉ khoảng 200m đã có gần chục lối đi tự mở.

Người dân trong thôn thừa nhận việc tự mở đường ngang như vậy là không đúng quy định, “tiện cho việc đi lại”, bất chấp nguy hiểm cận kề. Các hộ dân này đều làm nhà trên những sườn đồi, cao hơn tuyến đường sắt từ 2-3m, dốc ngõ dựng đứng, chạy xe xuống là gặp ngay đường sắt. “Chính tôi cũng bị ngã mấy lần do buộc phải phanh gấp vì vừa đổ dốc ngõ gặp ngay tàu hỏa đang đến. Đường dốc mà gặp đường sắt chạy lượn theo núi, khuất tầm nhìn nên nhiều khi không nghe, không thấy gì hết, tưởng là không có tàu hỏa”, ông Lê Dọng (63 tuổi, trú thôn Khánh Thành Bắc) than thở.

Cũng theo người dân, đã có nhiều vụ TNGT đường sắt xảy ra trên địa bàn. Mới đây nhất, vào cuối tháng 5 vừa qua, một phụ nữ đi xe máy đã tử vong khi va chạm với tàu SNT5. Nguyên nhân sau đó được xác định là do băng qua đường ngang không chú ý quan sát.

Ông Lê Thành Huy, Phó chủ tịch UBND xã Suối Cát cho biết, việc người dân tự mở lối đi băng qua đường sắt đã có từ lâu, do lịch sử phát triển khu dân cư dọc theo tuyến đường sắt và QL1 để lại. Hiện, trên địa bàn có hơn 20 lối đi tự mở, riêng đoạn từ Km 1331+600 - Km 1332+250 đã có 16 điểm.  Địa phương, ngành Đường sắt cũng đã nhiều lần kiến nghị về tình trạng mất ATGT đường sắt qua địa bàn và cũng xây dựng hàng loạt giải pháp đảm bảo ATGT.

“Hiện, ngành Đường sắt đã lắp 30 bảng “Chú ý tàu hỏa” cảnh báo cho bà con. Tại vị trí Km 1331+640 đã được nâng cấp có người gác chắn. Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở bà con cẩn trọng khi băng qua đường sắt. Phương án làm đường gom cũng đang được cấp trên tính toán, bởi nếu làm thì kinh phí dự kiến sẽ rất lớn vì đường sắt chạy men theo đồi núi”, ông Huy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.