• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

“Bẫy” cầu vượt đi bộ qua QL18

20/08/2018, 07:35

Cầu đi bộ vượt đường Nguyễn Văn Cừ (QL18) trước cổng trường THPT Hòn Gai đang là điểm bất cập giao thông...

12

Cầu đi bộ vượt đường Nguyễn Văn Cừ (QL 18)đoạn trước cổng trường THTP Hòn Gai (Hạ Long)

Vừa qua, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ (TP Hạ Long) thuộc tuyến QL18 đã được cải tạo, chỉnh trang với tổng mức đầu tư 668 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến khoảng 6km, quy mô tuyến đường chính lên đến 6 làn xe, đường gom 2-3 làn xe; cải tạo, nâng cấp, mở rộng nút giao thông Cứu Hỏa và Kênh Liêm; xây dựng hệ thống vỉa hè, đồng bộ cây xanh; hệ thống thoát nước... đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân.

Tuy nhiên, dù đã mở rộng đường thông thoáng nhưng dự án lại không khắc phục, cải tạo các hạ tầng liên quan, điển hình như cầu vượt đi bộ bắc qua tuyến đường tại vị trí trước cổng trường THPT Hòn Gai (Phường Hồng Hải, TP Hạ Long), tạo ra một “cái bẫy” TNGT cho người đi bộ và các phương tiện khác.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, cầu vượt đi bộ bắc qua QL18 (đoạn Nguyễn Văn Cừ) được thiết kế với 3 trụ, đồng nghĩa với 3 lối dẫn cầu thang lên xuống. Trước khi tuyến đường được mở rộng, lối dẫn ở giữa (trụ 2) nằm sát vỉa hè, hành lang ATGT QL18, còn lối dẫn số 3 cũng nằm sát mép đường gom QL18 (đường dưới) rất thuận lợi và an toàn cho người đi bộ. Tuy nhiên, khi vỉa hè của tuyến chính QL18 bị phá bỏ, thay vào đó là bề mặt đường mở rộng thì lối dẫn số 2 của cầu đi bộ vẫn được giữ nguyên và nằm chình ình giữa đường như một chướng ngại vật giao thông, thậm chí tạo ra một lối nhỏ giữa chân trụ với dải phân cách cứng đường gom khiến người tham gia giao thông “tù mù” đường đi.

Anh Nguyễn Quang Bảo, tài xế xe khách tuyến Hải Phòng - Móng Cái cho biết, mặc dù tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đã được mở rộng và chỉnh trang rất rộng thoáng và đẹp nhưng việc giữ lại chiếc cầu vượt đi bộ với lối dẫn xuống đường khi không còn vỉa hè nữa là điều bất hợp lý, dễ gây TNGT cho chính người đi bộ và các phương tiện di chuyển trên đường. “Không những tạo ra chướng ngại vật ngay giữa đường, họ còn đặt điểm đón xe buýt ngay dưới chân lối dẫn khiến giao thông thêm hỗn loạn. Người đón xe buýt đứng tràn lan, xe buýt dừng đột ngột dễ gây va chạm, thậm chí còn tạo cơ hội để một số nhà xe dừng đón trả khách không đứng nơi quy định, dần sẽ thành bến cóc”, anh Bảo cho hay.

Trung tá Trịnh Đình Viễn, Đội trưởng Đội CSGT TP Hạ Long cho biết: “Cầu đi bộ vượt đường Nguyễn Văn Cừ (QL18) trước cổng trường THPT Hòn Gai đang là điểm bất cập giao thông và cần phải cảnh báo tai nạn. Cơ quan chức năng cần thay đổi thiết kế, cải tạo cầu sao cho hợp lý, không nên để lối dẫn cũ nằm ngay giữa đường, tạo chướng ngại vật cho người tham gia giao thông. Những người không quen địa bàn rất dễ đâm trực diện vào lối dẫn hoặc gặp những tình huống giao thông bất ngờ dẫn đến hậu quả đáng tiếc”.

Theo Trung tá Viễn, gần đây nhất, vào khoảng 1h30 ngày 15/6, cháu Đặng Duy Khương (SN 2002, trú tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái) điều khiển xe đạp điện, do thiếu quan sát nên đã đâm vào đảo phân luồng lối lên cầu vượt dẫn đến bị thương nhẹ. “Việc tháo bỏ dải phân cách cứng có rào chắn cưỡng bức, thay bằng dải phân cách cứng trồng cây, hoa trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ cũng đang làm tăng tình trạng người đi bộ vi phạm giao thông. Khi không cần cầu vượt đi bộ, họ chỉ cần lách cây, vượt cỏ là băng qua đường, bất chấp các phương tiện đang di chuyển có thể gây TNGT”, Trung tá Viễn cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.